ĐH Bách khoa Hà Nội lần thứ 5 liên tiếp đăng cai tổ chức khai mạc sự kiện “Chủ Nhật Đỏ”

Thứ bảy - 21/12/2019 15:55

Sáng nay (22/12/2019), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra sự kiện “Chủ Nhật Đỏ” với thông điệp Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu tham gia đoàn diễu hành động viên tinh thần ngày Chủ Nhật Đỏ

Đến dự sự kiện có các đồng chí: Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyễn Hữu  Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế.

Về phía Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị.

Cùng dự sự kiện có lãnh đạo đại diện các bộ/ban/ngành/đoàn thể T.Ư, các hoa hậu, á hậu, người đẹp, diễn viên và đông đảo sinh viên, tình nguyện viên…

Đông đảo sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tham gia, hưởng ứng ngày Chủ Nhật Đỏ

Ngày hiến máu tình nguyện “Chủ Nhật Đỏ” do Báo Tiền phong khởi xướng và tổ chức, phối hợp với các đơn vị đồng hành khác đã trở thành sự kiện hàng năm, được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước hưởng ứng. Lễ khai mạc, phát động “Chủ Nhật Đỏ” đã được tổ chức 4 lần tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thu được khoảng 2.500 đơn vị máu mỗi năm, đạt thành tích cao nhất cả nước. Năm 2019, Nhà trường vinh dự lần thứ 5 là đơn vị tổ chức khai mạc sự kiện này.

Được biết, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - nơi 5 lần phối hợp tổ chức khai mạc sự kiện Chủ Nhật Đỏ - tháng 9/2019 vừa được Tổ chức Times Higher Education (THE) xếp hạng 801 – 1000 trường ĐH tốt nhất thế giới, riêng lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ lọt top  301 – 400 thế giới, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN.  

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện

Đánh giá cao giá trị nhân văn của Chương trình, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trân trọng biểu dương các đơn vị, cơ quan trên cả nước, các trường ĐH, nhất là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội… đã nỗ lực tổ chức, tham gia Chương trình.

Còn Tổng biên tập báo Tiền Phong – ông Lê Xuân Sơn bày tỏ lời cảm ơn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lần thứ 5 liên tiếp phối hợp tổ chức ngày hội chính của sự kiện Chủ Nhật Đỏ.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Hoàng Minh Sơn khẳng định: Trong chiến lược phát triển, Nhà trường xác định 3 nhiệm vụ cốt lõi trong sứ mạng của mình chính là đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng. Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội luôn được chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, nhưng cũng được khuyến khích tham gia hoạt động xã hội, rèn luyện ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, qua đó xây dựng những giá trị đạo đức nhân văn cao đẹp.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tình nguyện hiến máu trong ngày Chủ Nhật Đỏ

Trong những năm qua, với khẩu hiệu “Bách khoa nghìn giọt hy vọng”, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tích cực tổ chức và vận động cán bộ, sinh viên đi hiến máu cứu người. Qua 24 lần tổ chức, Ngày hội hiến máu “Bách khoa nghìn giọt hy vọng” với thông điệp “Mỗi giọt máu, một tấm lòng” cứu chữa người bệnh chính là niềm hạnh phúc của thầy và trò Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại sự kiện, PGS.TS Hoàng Minh Sơn và tập thể Đoàn Thanh niên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vinh dự được T.Ư Đoàn TNCS HCM tặng Bằng khen cá nhân và Bằng khen tập thể vì có thành tích đóng góp cho phong trào Chủ Nhật Đỏ.

NHỮNG "TÂN BINH" BKHN THAM GIA CHỦ NHẬT ĐỎ

Nguyễn Thành Công – SV K64 Viện Điện tử Viễn thông: Em tham gia đội tình nguyện nên biết về hoạt động hiến máu cứu người. Em cũng tìm hiểu các kiến thức về việc hiến máu. Theo truyền thống sinh viên Bách khoa Hà Nội, em tham gia nhiều hoạt động xã hội để có thêm các trải nghiệm quý báu, giúp bản thân được phát triển toàn diện.

Nguyễn Thị Thanh – Sinh viên K64 Viện Kinh tế và Quản lý: Đây là lần đầu tiên em tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Lúc đầu em cảm thấy hơi sợ, nhưng giờ sau khi hiến máu xong, em thấy tự tin hơn. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa. Nếu có cơ hội, em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

Lê Thị Hiền – Sinh viên K62, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm: Tìm hiểu các thông tin, em thấy đây là hoạt động xã hội rất tốt. Sáng nay em đã dậy sớm để đăng ký tham gia. Thông qua trải nghiệm này, em cũng muốn biết sức khỏe của mình có đủ điều kiện để hiến máu hay không và mình thuộc nhóm máu nào.

Mỹ Linh

Ảnh: Ninh Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây