Trường ĐHBK Hà Nội ký kết hợp tác với Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội

Thứ hai - 25/07/2016 23:18

Sáng nay (26/7/2016), tại Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO),  ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng Giám đốc HABECO và PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã ký văn bản hợp tác trong hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Chứng kiến Lễ ký kết có các Phó Tổng Giám đốc HABECO: ông Nguyễn Hải Hồ, ông Ngô Quế Lâm, ông Vũ Xuân Dũng, ông Vương Toàn; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cùng các cán bộ của hai đơn vị.

Đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, thực tập và tuyển chọn nhân lực, quảng bá thương hiệu… là những nội dung chính trong văn bản hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và HABECO. Theo đó, ĐHBK Hà Nội có các chương trình đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của HABECO gồm: đào tạo sau đại học, đại học và đào tạo ngắn hạn. Hai bên thống nhất tạo điều kiện cho cán bộ được sử dụng các phòng thí nghiệm phục vụ cho những dự án nghiên cứu chung và dự án nghiên cứu khác khi ĐHBK Hà Nội hoặc HABECO có đề nghị. Phía HABECO sẽ tạo điều kiện cho sinh viên của ĐHBK Hà Nội được tham quan thực tế sản xuất tại các nhà máy của HABECO; ĐHBK Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho HABECO tuyển chọn nhân lực do ĐHBK Hà Nội đào tạo vào làm việc, nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm, nhà máy của HABECO. Ngoài ra, ĐHBK Hà Nội và HABECO cùng nhau thảo luận việc phối hợp quảng bá thương hiệu cho nhau trong quá trình hợp tác.

Theo văn bản hợp tác, HABECO tài trợ ĐHBK Hà Nội nhiều món quà ý nghĩa, trong đó có việc xây dựng phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thực phẩm được đặt tại Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, thuộc ĐHBK Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Linh cho biết: “Đa phần cán bộ kỹ thuật của HABECO đều được học tập tại ĐHBK Hà Nội. Đây là trường đại học đào tạo kỹ thuật hàng đầu của đất nước, vì vậy, việc hợp tác giữa HABECO và ĐHBK Hà Nội có ý nghĩa lớn trong sự phát triển của hai đơn vị”.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, PGS Hoàng Mình Sơn chia sẻ: HABECO và ĐHBK Hà Nội là hai đơn vị đều có lịch sử truyền thống từ lâu đời. Trải qua các giai đoạn, hai đơn vị đã có những bước phát triển nhất định. Lễ ký kết thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa Trường và doanh nghiệp. Trường mong muốn HABECO sẽ tạo điều kiện giúp sinh viên ĐHBK Hà Nội tham gia thực tập tại Tổng Công ty; đồng thời tham gia vào quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của HABECO.

Nhân dịp 60 năm Ngày thành lập Trường, đội ngũ cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội đang làm việc tại HABECO đã trao tặng 190.000.000 đồng, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của các thế hệ sinh viên Bách Khoa với Trường.

 

Một số thông tin về HABECO
 

Tiền thân của Tổng Công ty HABECO là Nhà máy bia Hommel có quy mô 30 nhân công, do một người Pháp tên là Hommel thành lập năm 1890 với mục đích phục vụ quân viễn chinh Pháp.

Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp rút lui, tháo dỡ toàn bộ máy móc để lại Nhà máy bia Hommel ở trong tình trạng hoang phế.

Năm 1957, Nhà máy được khôi phục theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ và đổi tên thành Nhà máy bia Hà Nội.

Năm 2003, Nhà máy bia Hà Nội đổi thành Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội.

Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất, kinh doanh Bia, Rượu, Nước giải khát và Bao bì; Xuất nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, thiết bị, phụ tùng, phụ liệu, hoá chất; Dịch vụ khoa học công nghệ, tư vấn đầu tư, tạo nguồn vốn đầu tư, tổ chức vùng nguyên liệu, kinh doanh bất động sản, các dịch vụ và ngành nghề khác theo luật định.

 

 

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây