Trường ĐHBK Hà Nội tiếp nhận tài trợ của Công ty cổ phần Phần mềm FPT

Thứ năm - 15/09/2016 21:04

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên CNTT nói riêng và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội nói chung có cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo CNTT tiên tiến, cập nhật, Công ty Cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) trao tặng phòng Lab (trị giá 1 tỷ đồng) cho Trường nhân kỷ niệm 60 năm thành lập. Sự kiện diễn ra chiều 15/9/2016.


Tham dự buổi lễ có ông Bùi Quang Ngọc – Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT; ông Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Software; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các Thầy trong Ban Giám hiệu; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện và các thầy, cô cùng sinh viên Viện CNTT&TT (đơn vị thụ hưởng trực tiếp).


Tập đoàn FPT và Trường ĐHBK Hà Nội đã có mối quan hệ hợp tác toàn diện, tích cực từ những ngày đầu tiên. Trong thời gian qua, FPT nói chung và FPT Software nói riêng đã có nhiều hoạt động hợp tác với Trường như: tổ chức các hoạt động tham quan Công ty, các hội thảo định hướng nghề nghiệp, chương trình ngoại khóa khác để trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên: Opendoor Day, CEO Talk với sự tham gia của các lãnh đạo hàng đầu FPT Software… 


Phát biểu tại buổi Lễ, ông Bùi Quang Ngọc xúc động chia sẻ: “Trước đây tôi là Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT của Trường, năm 1995, tôi chuyển ra doanh nghiệp bên ngoài công tác cũng trong lĩnh vực CNTT. Quãng thời gian công tác tại Trường đã thực sự giúp tôi có những kế hoạch mạnh mẽ cho sự phát triển của FPT ngày hôm nay”. Đồng thời, ông nhấn mạnh: “FPT luôn mong muốn có nhiều hợp tác và hỗ trợ ĐHBK Hà Nội trong hoạt động đào tạo cũng như nghiên cứu phát triển. Việc tài trợ cho Trường phòng lab là cơ hội để đưa những công nghệ mới nhất như IoT, SMAC… mà FPT đang triển khai đến với các bạn sinh viên”.


Thay mặt Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn chia sẻ: “Trường rất tự hào khi trong thành công của FPT, một tập đoàn mạnh và tên tuổi lớn lại có sự đóng góp tích cực của các cựu cán bộ, sinh viên Trường. Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn hai bên không chỉ có những hợp tác trong việc đào tạo sinh viên liên quan đến lĩnh vực phần mềm mà còn hợp tác trong việc nghiên cứu, đón đầu một số mảng công nghệ”.


Tại buổi trao tặng, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và Tổng Giám đốc FPT đã dành thời gian giao lưu, trao đổi với sinh viên tại phòng Lab. 

 

Phòng Lab với 45 máy tính được trang bị đầy đủ điều hòa, máy chiếu cùng các trang thiết bị khác phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Đây là nơi triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên thực hành, tổ chức seminar công nghệ, thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo giữa hai bên cũng như triển khai các môn học cho toàn Trường.

 

Sáng Nguyễn

Ảnh: Kim Chi

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây