Trường ĐHBK Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác và trao đổi đa phương tại Đại học Nagoya (Nhật Bản)

Chủ nhật - 04/09/2016 16:46

Ngày 29/8/2016, đoàn Trường ĐHBK Hà Nội do Hiệu trưởng PGS Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Nagoya. Trong khuôn khổ chuyến thăm, PGS Hoàng Minh Sơn đã tham dự buổi ký Thỏa thuận hợp tác trao đổi đa phương giữa Đại học Chulalongkorn, Thái Lan (CU) , Đại học Quốc gia Lào (NUOL), Đại học Nagoya (NU) và ĐHBK Hà Nội (HUST).

Buổi ký Thỏa thuận hợp tác có sự hiện diện của GS Seiichi Matsuo - Hiệu trưởng NU; PGS Pomthong Malakul - Phó Hiệu trưởng CU; PGS Phout Simmalavong - Phó Hiệu trưởng NUOL; TS Bùi Việt Khôi - Tham tán Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ông Somsanouk Vongsack - Tham tán, Đại sứ quán Lào tại Nhật Bản. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có  PGS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế; PGS Lê Anh Tuấn - Viện Cơ khí động lực, điều phối viên của chương trình tại Trường.


Bốn trường tại buổi ký thỏa thuận hợp tác

Nội dung chính của thỏa thuận là thúc đẩy hợp tác về đào tạo và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, trên cơ sở thực hiện chương trình Core-to-Core (B. Diễn đàn Khoa học Á - Phi), pha 2 về “Thiết lập Mạng lưới nghiên cứu và trao đổi về mô hình phương tiện thông minh trong khu vực ASEAN”, giai đoạn 2016-2018, do Hiệp hội Phát triển Nghiên cứu Nhật Bản (JSPS) tài trợ. Các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ chương trình sẽ gồm: trao đổi sinh viên; trao đổi cán bộ giảng dạy; nâng cao năng lực đào tạo; xây dựng và thực hiện đề tài nghiên cứu quốc tế; tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế; trao đổi thông tin và tài liệu khoa học giữa các bên. Buổi họp khởi động dự án cũng được tổ chức ngay sau lễ kí kết.


Chủ đề chính của JSPS Core-to-Core, pha 2, 2016-2018

Bốn trường hiện là thành viên và đối tác trong mạng lưới AUN/SEED-Net và Asea-Uninet. Quan hệ hợp tác song phương giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ba trường đã lần lượt được thiết lập vào các năm 2000, 2003 và 2004. Dựa trên các thỏa thuận này, các bên đã phát triển hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng, vật liệu, cơ khí động lực, … bên cạnh chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên.

Hy vọng trong thời gian tới, sự hợp tác giữa bốn trường sẽ càng được tăng cường và mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả các bên tham gia.

Phòng HTQT

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây