Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực KHCN giữa Israel và Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ hai - 01/08/2016 14:44

Ngày 8/6/2016, tại Trường ĐHBK Hà Nội, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Trường. Buổi làm việc có dự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Viện Kỹ thuật Hóa học, Viện CNSH&CNTP, Viện KH&CN Môi trường, Viện CNTT&TT.

Giới thiệu về đất nước và con người Israel, bà Meirav Eilon Shahar cho biết Israel là đất nước có số lượng dân số và đạt trình độ đại học, nhà khoa học và kỹ sư cao nhất thế giới tính theo bình quân đầu người. Israel cũng được xếp hạng là quốc gia dẫn đầu về các ấn phẩm khoa học, dịch vụ nghiên cứu và phát triển, với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới về lĩnh vực công nghệ thông tin, hóa học, môi trường… Bên cạnh đó, bà Đại sứ cũng đề cập tới phương thức hợp tác như: trao đổi chuyên gia phát triển khoa học kỹ thuật, đưa sinh viên đi thực tập, hợp tác đào tào trình độ cao (Thạc sĩ, Tiến sĩ) và hy vọng Israel sẽ được đón nhận sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội sang học tập.

Ngoài ra, bà cũng hứa nếu Trường có nhu cầu, phía Israel sẽ cử các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực KHCN như: công nghệ sinh học, công nghệ môi trường, công nghệ hóa, CNTT sang giảng dạy, truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn sinh viên. Bà Meirav Eilon Shahar đặc biệt nhấn mạnh vấn đề kinh nghiệm phát triển khởi nghiệp (start-up) trong môi trường đại học.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn cảm ơn bà Meirav Eilon Shahar đã dành thời gian đến thăm Trường và dành sự quan tâm, giúp đỡ sinh viên Trường có cơ hội sang học tập tại Israel. PGS Hiệu trưởng hy vọng rằng hai bên sẽ có nhiều hợp tác hiệu quả hơn trong tương lai và nhận được nhiều sự giúp đỡ của Israel trong việc đào tạo, chuyển giao công nghệ và ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Sau buổi trao đổi này, bà Meirav Eilon Shahar sẽ có những buổi làm việc cụ thể với từng đơn vị liên quan trong Trường.

Thông tin khác

CCPR

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây