ĐHBK Hà Nội và DIA Hàn Quốc ký kết hợp tác tài trợ thiết bị phần mềm 

Thứ ba - 08/12/2015 15:53

Ngày 8/12/2015, tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội, Trường ĐHBK Hà Nội và Hiệp hội ngành Cơ sở dữ liệu Hàn Quốc (DIA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ phần mềm hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu cho cán bộ và sinh viên trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu – database

Trong khuôn khổ chương trình mở rộng phát triển dữ liệu Hàn Quốc với toàn cầu, Cơ quan Cơ sở Dữ liệu Hàn Quốc (KoDB) đã tổ chức lễ ký kết và trao tặng các phần mềm cơ sở dự liệu cho một số đơn vị tại Việt Nam với đơn vị thực hiện là Hiệp hội ngành CSDL Hàn Quốc (DIA). Tham gia lễ ký kết có sự hiện diện của PGS Ngô Hồng Sơn - Viện trưởng Viện CNTT&TT và TS Vũ Tuyết Trinh - Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐHBK Hà Nội; đại diện Bộ Khoa học, ICT và Kế hoạch tương lai, Hàn Quốc và Ông Junghyun Lee, đại diện DIA.

 


PGS Ngô Hồng Sơn và ông Junghyun Lee ký kết biên bản hợp tác

 

Trường ĐHBK Hà Nội đã ký kết cùng Hiệp hội ngành CSDL (DIA) – Hàn Quốc thỏa thuận hợp tác phát triển trao đổi chung. Thỏa thuận hướng đến mục tiêu tăng cường sự hợp tác của hai bên trong lĩnh vực phát triển công nghệ dữ liệu trong ICT; tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện các hoạt động đào tạo cho sinh viên với các phần mềm tài trợ của một số công ty tại Hàn Quốc và trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin cũng như triển khai đào tạo và nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo quốc tế trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu và công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Trong Lễ ký kết, các công ty (EXEM, WISEITECH, Data Streams) đã trao chứng nhận tài trợ các giải pháp, phần mềm với tổng giá trị lên đến 500.000 USD cho Trường ĐHBK Hà Nội gồm: Phần mềm cơ sở dữ liệu Max Gauge, WISE OLAP và Tera Stream for Hadoop.

 

Trường ĐHBK Hà Nội luôn đặt mục tiêu đưa đào tạo và nghiên cứu của nhà trường đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp và mong muốn đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao hàng đầu cho Việt Nam cũng như theo kịp xu thế phát triển công nghệ không ngừng của khu vực và thế giới.

Vì vậy, việc tiếp nhận thiết bị tài trợ này sẽ tạo điều kiện cho cán bộ, sinh viên có thể sử dụng những giải pháp, phần mềm CNTT, công nghệ dữ liệu tiên tiến phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng mục tiêu xây dựng chương trình và đầu ra của Trường ĐHBK Hà Nội.

 

 Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây