Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị quốc tế ISTP30

Chủ nhật - 03/11/2019 00:02

Hội nghị quốc tế “The 30th International Symposium on Transport Phenomena- ISTP30” do Viện Cơ khí Động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật nhiệt – chất lỏng Thái Bình Dương (PCTFE), Hiệp hội Truyền nhiệt Nhật Bản (HTSJ) và Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Nhật Bản (JSME) tổ chức từ ngày 01-03/11/2019 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Hội nghị có sự hiện diện của PGS Nguyễn Phú Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế – Kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ; GS.TS Đinh Văn Phong- Phó Hiệu Trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội; GS.TS. Lê Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Cơ khí Động lực- ĐHBKHN cùng với gần 200 chuyên gia, nhà khoa học, kỹ sư, nghiên cứu viên từ nhiều trường đại học, tập đoàn công nghiệp và hiệp hội nghề nghiệp từ 12 quốc gia. Đây là hội nghị thường niên, có uy tín trong lĩnh vực Cơ khí- Động lực, Kỹ thuật nhiệt- chất lỏng nhằm trao đổi các kết quả mới nhất trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghiệp với các chủ đề kỹ thuật nhiệt, động lực học dòng chảy, truyền âm và dao động trong dòng chảy, công nghệ hàng không, công nghệ micro-nano, công nghệ xử lý vật liệu, động cơ đốt trong, pin nhiên liệu, công nghệ và năng lượng tái tạo.

GS.TS. Lê Anh Tuấn - Trưởng BTC Hội nghị ISTP30

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Đinh Văn Phong- Phó Hiệu Trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng: “ISTP là chuỗi hội nghị có uy tín được tổ chức thường niên, các chủ đề nghiên cứu của ISTP30 đều rất thú vị, tập trung nghiên cứu từ cơ sở dòng chảy đến các ứng dụng công nghiệp của hiện tượng động lực. Đây đều là những chủ đề hay trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Trường Đại học Bách Khoa luôn ủng hộ sự hợp tác giữa nhà trường và ban tổ chức trong việc điều phối hội thảo ISTP30 dưới sự bảo trợ của Trung tâm Kỹ thuật nhiệt-chất lỏng Thái Bình Dương (PCTFE), Hiệp hội Truyền nhiệt Nhật Bản (HTSJ) và Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Nhật Bản (JSME).” GS Phong cũng hi vọng hội nghị sẽ trở thành diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và kỹ sư cùng nhau trao đổi các kết quả mới nhất trong nghiên cứu và ứng dụng, đồng thời là sự kết nối và khởi nguồn cho các hợp tác nghiên cứu giữa các nước trên thế giới để giải quyết những vấn đề khó khăn hơn nhưng thú vị hơn trong nghiên cứu khoa học.

Hội nghị thu hút 191 đại biểu (trong đó có 145 khách Quốc tế) đến từ 12 quốc gia

Phó Hiệu trưởng GS. Đinh Văn Phong và GS. Lê Anh Tuấn trao đổi với các nhà khoa học đầu ngành

GS. Masaru Ishizuka - Chủ tịch Hiệp hội kỹ thuật Nhiệt-Chất lỏng (PCTFE) Thái Bình dương đánh giá cao công tác tổ chức của hội nghị. “Lần đầu tiên hội nghị này được tổ chức một cách chu đáo, hoành tráng và thu hút được nhiều học giả, nhà khoa học nổi tiếng trong lĩnh vực chất lỏng – nhiệt và các hiện tượng truyền dẫn.” GS. Masaru Ishizuka cho biết.

Ngọc Nam

Ảnh: BTC ISTP30

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây