Các hoạt động công đoàn luôn đổi mới về nội dung và cải tiến về hình thức

Thứ năm - 31/10/2019 23:04

Ngày 01/11/2019 tại phòng Hội thảo C2, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2018 – 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn năm học 2019 – 2020 và tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn.

Hội nghị có sự hiện diện của TS. Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đồng chí Trần Thị Ngọc Thủy – Phó chánh văn phòng Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS.TS. Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường và các đồng chí trong BCH Công đoàn; các cán bộ đang phụ trách Công đoàn tại các đơn vị từ cấp tổ phó trở lên.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Trường, TS Bùi Đức Hùng đã tổng kết công tác Công đoàn năm học 2018 - 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2019 - 2020. Chủ tịch Công đoàn Trường cho biết: Năm học 2018 – 2019 là một năm học có nhiều biến động về tổ chức và tinh giản bộ máy, có nhiều đơn vị sát nhập và thành lập mới, nên các tổ công đoàn và công đoàn mộ phận cũng có nhiều sự thay đổi theo. Số lượng công đoàn viên Công đoàn giảm từ 1856 ở đầu kỳ xuống còn 1766 ở cuối kỳ thể hiện sự tinh gọn trong nguồn nhân lực, tăng tính hiệu quả. Về số tổ công đoàn, Trường ĐHBK có 19 tổ công đoàn bộ phận, và có 25 tổ công đoàn trực thuộc. Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động trong khung hoạt động toàn khóa cũng như các hoạt động của năm học.

Năm học 2018 – 2019 là năm học thứ hai Trường thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, vì vậy, tiếp nối thành công các hoạt động như: tổ chức Giải thể thao Công đoàn Trường; lần đầu tiên tổ chức thành công ngày hội BK Family thu hút sự tham gia của đông đảo các gia đình Bách khoa; tổ chức cho công đoàn viên nữ đi xem phim nhân ngày 8/3…, “Công đoàn luôn đổi mới về nội dung, cải tiến về hình thức, bám sát kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm để tăng tính hiệu quả cũng như tính thiết thực trong các hoạt động”. Bên cạnh đó, bản báo cáo tổng kết còn nêu bật những kết quả hoạt động mà Công đoàn Trường và các đơn vị đã đạt được như: công tác chuyên môn, văn nghệ - thể thao, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Quỹ tấm lòng vàng. 

Phát biểu tại hội nghị, PGS. Hoàng Minh Sơn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua, đóng góp vào sự phát triển chung của Trường và  nhấn mạnh: Hiện nay, Trường đang thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện, tiến tới không có Bộ chủ quản, vì vậy, Công đoàn Trường cần tiếp tục chủ động và đổi mới hoạt động phù hợp với tình hình mới. Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Đề nghị Công đoàn trường cần đẩy mạnh kênh thông tin online chính thức của Công đoàn, để đây tiếp tục là địa chỉ tin cậy tiếp nhận những ý kiến đóng góp, mong muốn của các cán bộ công đoàn viên nhà trường.” Phó Giáo sư cho rằng, để tăng hiệu quả xử lí và kịp thời đáp ứng những nguyện vọng của các đoàn viên, Công đoàn nên tổng hợp ý kiến gửi lên BGH theo từng tháng hoặc từng quý.

Đánh giá cao các kết quả Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội đạt được, ông Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh vai trò của tổ chức Công đoàn trong trường đại học và mong rằng năm học 2019 – 2020, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để triển khai tốt phương hướng hoạt động đã đề ra. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân cũng đưa ra một số giải pháp gợi mở giúp Công đoàn Trường nâng cao chất lượng hoạt động, giữ vững vai trò như là một trong những Công đoàn xuất sắc trong khối các trường đại học.

Năm học 2018 – 2019, hoạt động Công đoàn Trường đã có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, đóng góp vào hoạt động của Công đoàn ngành nói chung và thành tích của Trường nói riêng. Ghi nhận những kết quả đó, Công đoàn GDVN tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2018-2019. Công đoàn Trường công nhận 2 công đoàn bộ phận xuất sắc; 5 tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Trường và tổ công đoàn trực thuộc công đoàn bộ phận xuất sắc; 37 đoàn viên công đoàn xuất sắc.

Cũng trong Hội nghị, Công đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức buổi Tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ Công đoàn trường.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây