CPA Australia ký Thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ tư - 23/10/2019 21:02

Ngày 23/10/2019, Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA Australia) và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký Thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác, cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao trong lĩnh vực kế toán, kinh doanh và tài chính cho sinh viên và giảng viên Đại học Bách Khoa Hà nội.

PGS. TS Trần văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết thỏa thuận hợp tác này đánh dấu sự hợp tác tuyệt vời giữa hai bên và sự hỗ trợ quý báu của CPA cho Viện Kinh tế và Quản lý – ĐH Bách Khoa Hà Nội thông qua việc đồng tổ chức các khóa đào tạo cho sinh viên, đưa các chuyên gia CPA đến hỗ trợ các hoạt động giảng dạy tại Viện Kinh tế và Quản lý, tặng học bổng và tài trợ cho các câu lạc bộ kế toán sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh “Chúng tôi rất vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ CPA Australia. Sự kiện hôm nay tạo cơ hội cho các sinh viên và giảng viên của Viện Kinh tế và Quản lý có thêm cơ hội học hỏi và thực hành với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực tài chính, sẽ góp phần vào thành công của sinh viên trong tương lai”.

Tổng Giám đốc Khu vực, Bộ phận Phát triển Kinh doanh Quốc tế của CPA Australia - Ông Mark Chau cho biết thỏa thuận là một cột mốc quan trọng đối với CPA Australia tại Việt Nam. “Các hoạt động như cam kết trong bản thỏa thuận của CPA Australia với HUST sẽ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu xây dựng năng lực chuyên môn cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán và Tài chính cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề này tại Việt Nam.”

Danh vị Kế toán Công chứng Úc (CPA Australia) được đánh giá cao và công nhận rộng rãi trên toàn cầu, là đại diện cho một bộ phận các chuyên gia có trình độ và uy tín nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán, Kinh doanh. Với sức ảnh hưởng ngày càng rõ rệt của Công đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và vai trò của Việt Nam ngày càng lớn mạnh trong khu vực, nhu cầu và cơ hội cho các chuyên viên Kế toán, Tài chính được công nhận quốc tế sẽ ngày càng nhiều lên. Có mặt tại thị trường Việt Nam 11 năm nay, CPA Australia đã và đang hợp tác rất hiệu quả với các đối tác trong nước cũng như khu vực. Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy các mối quan hệ ngày càng lớn mạnh hơn. CPA Australia cam kết cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao để hỗ trợ và hoàn thiện kỹ năng của các chuyên gia kế toán, tài chính tại Việt Nam” - ông Mark cho biết.

Sau Lễ ký, bà Phạm Quỳnh Hoa, Giám đốc Kiểm toán tại Deloitte Việt Nam, hội viên CPA Australia, thành viên Ban tư vấn Chiến lược khu vực Bắc Việt Nam của CPA Australia, đã chia sẻ với các em sinh viên về thực trạng ngành kế toán và kiểm toán ở Việt Nam cũng như các cơ hội và thách thức đối với các bạn trẻ. Buổi thuyết trình đã thu hút hơn 100 sinh viên và giảng viên.

CPA Australia là một trong những tổ chức nghề nghiệp kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 164.000 hội viên đang làm việc tại 150 quốc gia và khu vực, được hỗ trợ bởi 19 văn phòng đại diện trên toàn cầu. 

Website: www.cpaaustralia.com.au

Ngọc Lân - Viện Kinh tế & Quản lý

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây