Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio nói chuyện với sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 12/11/2019 19:14

Ngày 13/11/2019, trong bầu không khí thân mật và gần gũi, Cựu Thủ tướng Nhật Bản ông Hatoyama Yukio đã có cuộc nói chuyện truyền cảm hứng cho cán bộ sinh viên ĐHBKHN

PGS Hoàng Minh Sơn- Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì buổi nói chuyện, với sự tham dự của đông đảo cán bộ và sinh viên.

Trước đó, Hiệu trưởng ĐHBKHN PGS. Hoàng Minh Sơn đã tiếp Cựu Thủ tướng Nhật Bản ông Hatoyama Yukio.

Tại buổi nói chuyện, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio đã chia sẻ về đất nước cuộc sống và sự nghiệp của mình. Ông Hatoyama Yukio cho biết Nhật Bản phát triển đất nước bằng việc xây dựng tiềm lực kinh tế, khoa học kĩ thuật. Một trong những trụ cột để Nhật Bản có được sự phát triển thần kì trong những năm vừa qua là việc chú trọng vào khoa học kĩ thuật. Việt Nam trong thời điểm hiện tại đang có những bước phát triển rất nhanh. Ông đánh giá sự phát triển đó một phần lớn dựa vào việc Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ. Cựu Thủ tướng Nhật Bản cũng cho biết Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam cũng như là giúp đỡ ĐH Bách Khoa Hà Nội trong việc đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng phát triển khoa học kĩ thuật, công nghệ.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản nói chuyện với sinh viên

Ông Hatoyama Yukio gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và trò chuyện với sinh viên ĐHBKHN. Ông mong rằng, các em sinh viên sẽ cố gắng học tập, trau dồi kiến thức và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Ông hi vọng với những sinh viên Bách Khoa - những nhà khoa học nhà nghiên cứu trong tương lai sẽ vận dụng kiến thức được học để xây dựng đất nước, xây dựng xã hội tốt hơn, mang lại hạnh phúc cho mọi người

Buổi nói chuyện thu hút sự tham dự của đông đảo cán bộ và sinh viên ĐHBKHN

Cuối buổi nói chuyện, ông đã dành thời gian trả lời một số câu hỏi của các bạn sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi nói chuyện kết thúc trong không khí vui vẻ, thân ái, mang lại nhiều hiểu biết bổ ích cho các bạn sinh viên.

Ngọc Nam

Ảnh: Duy Thành – Ngọc Nam

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây