Trường ĐHBK Hà Nội và VinTech hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu công nghệ cao

Chủ nhật - 26/08/2018 16:28

Hai bên sẽ cùng hợp tác nhằm thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học (NCKH) công nghệ, trao đổi kinh nghiệm học thuật, giảng dạy, chia sẻ tri thức và tuyển dụng đáp ứng thị trường nhân lực công nghệ cao của Việt Nam, chuẩn bị sẵn sàng cho kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.  

Là trường đại học uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và NCKH, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác vào ngày 21/08/2018.

Theo đó, hai bên thống nhất tập trung hợp tác 4 nội dung chính gồm: tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học-công nghệ; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cho các giáo sư, nhà nghiên cứu; giảng dạy và chia sẻ tri thức; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Tập đoàn Vingroup cũng cam kết sẽ tiếp nhận khoảng 100.000 sinh viên tốt nghiệp các ngành Công nghệ thông tin từ các trường đại học của Việt Nam trong vòng 10 năm tới.

Cụ thể, VinTech sẽ thành lập Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Khoa học – Công nghệ ứng dụng. hàng năm tài trợ cho các dự án nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, robotics, tự động hóa, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, nguyên liệu thế hệ mới … và mua bản quyền các sáng chế khả thi có thể ứng dụng vào sản xuất. Đồng thời, hai bên cam kết sẽ hợp tác cùng tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm cho các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học; hỗ trợ đào tạo và tư vấn cho sinh viên các kiến thức và thực tế về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, công nghệ vật lý mới nhất; hợp tác nhằm kết nối, thu hút các giáo sư và nhà khoa học hàng đầu trong khu vực và thế giới để cùng triển khai một số chương trình giảng dạy; tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận tinh hoa tri thức toàn cầu.

Thỏa thuận ký kết giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty VinTech được kỳ vọng sẽ tăng cường hợp tác, thúc đẩy NCKH&CN, giải quyết các vấn đề thực tiễn doanh nghiệp và xã hội, tiên phong đưa ra những xu thế hiện đại và những giải pháp kỹ thuật có tính đột phá. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tận dụng nguồn lực, thế mạnh sẵn có và huy động nguồn lực từ xã hội cho việc phát triển và sử dụng nhân tài kỹ thuật công nghệ; theo đó, tạo nguồn tài chính ổn định hỗ trợ phát triển các giáo sư và sinh viên tài năng của Trường ĐHBK Hà Nội và tạo nguồn nhân sự chất lượng cao cho VinTech và xã hội trong tương lai.

Được biết, thỏa thuận giữa Trường ĐHBK Hà Nội Hà Nội và Công ty VinTech có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày biên bản hợp tác được ký kết.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, Tập đoàn Vingroup cũng chính thức công bố sẽ đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, với mục tiêu đến năm 2028 sẽ trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó Công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

Với mảng công nghệ, Vingroup xác định nhiều mũi nhọn để có thể thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ, trong đó tập trung đầu tư đội ngũ nhân sự, hạ tầng để phát triển sản xuất phần mềm với việc thành lập Công ty VinTech, được tách ra từ Công ty VinSmart. Công ty VinTech sẽ tập trung nghiên cứu  trí tuệ nhân tạo (AI), sản xuất các phần mềm và nghiên cứu phát triển các nguyên vật liệu thế hệ mới; chủ động nghiên cứu, mua bản quyền các sáng chế về tổ chức thực nghiệm tại Việt Nam nhằm nhanh chóng đưa các sáng chế, công nghệ  này vào sản xuất và cuộc sống.

Đồng thời, Vintech đã thành lập hai Viện nghiên cứu là Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như học máy, trí tuệ nhân tạo; phát triển khoa học ứng dụng) và Viện Nghiên cứu Công nghệ cao Vin Hi-Tech (VHT) là Viện công nghệ đa ngành chuyên về nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao các công nghệ cao thuộc các lĩnh vực năng lượng mới; vật liệu mới; công nghệ sinh học, môi trường; cơ điện tử và các công nghệ liên quan đến Công nghệ - Công nghiệp cao.

 

Ảnh: Tập đoàn Vingroup

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây