Hành trình ASEAN (P2A) kết nối tuổi trẻ và tương lai

Thứ tư - 22/08/2018 14:18

Điểm đến của “Hành trình kết nối ASEAN – P2A” lần này là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều hoạt động thú vị như tham quan, giao lưu với sinh viên các nước trong khu vực Đông Nam Á, khám phá văn hóa, con người Việt Nam.

Kéo dài từ ngày 21 – 26/08/2018, giảng viên sinh viên từ các trường đại học STI (My-an-ma), Đại học UPN Veteran Yogyakarta (In-đô-nê-xia) và Trường ĐHBK Hà Nội trong mạng lưới P2A sẽ tham dự chuỗi hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: giao lưu văn hóa sinh viên ASEAN, thuyết trình chủ đề “Trao đổi văn hóa: kinh nghiệm bản thân về toàn cầu hóa và sự dịch chuyển quốc tế của thanh niên”; khám phá du lịch văn hóa tại các địa điểm của Việt Nam như Phố cổ, Bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thăm quan cơ sở nhà máy sản xuất của các tập đoàn công nghiệp hàng đầu... 

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu với sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội và thăm quan một số địa điểm như phòng thí nghiệm, cổng Parabol, tòa nhà nhà Tạ Quang Bửu, sân vận động, kí túc xá Bách khoa....

Trường ĐHBK Hà Nội được thành lập năm 1956 là trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam, đồng thời là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn của Việt Nam. Trong những năm qua, Trường đã mở rộng mạng lưới hợp tác với hơn 400 trường ĐH và Viện nghiên cứu trên toàn thế giới.

“Tinh thần của P2A là thúc đẩy và tăng cường hiểu biết của sinh viên về cộng đồng các nước ASEAN, hướng tới một khối đoàn kết vững bền” - PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh tại Lễ khai mạc - “Do vậy, Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn xây dựng một môi trường cơ sở vật chất và khuôn viên toàn diện, quốc tế hóa cuộc sống của sinh viên nhằm cung cấp đầy đủ tiện nghi cho người học với dịch vụ và chất lượng đào tạo tốt nhất. Trường hi vọng các sinh viên không chỉ học giỏi chuyên ngành mà còn có những kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ hướng tới trở thành công dân toàn cầu sau khi tốt nghiệp. Đây chính là đội ngũ tương lai sẽ góp phần vì một ASEAN lớn mạnh trong tương lai”. PGS Trần Văn Tớp cũng hi vọng các bạn sinh viên tham dự sự kiện hôm nay sẽ có một hành trình ý nghĩa, cũng như trải nghiệm khó quên về nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Được biết, P2A được thành lập từ năm 2012, đến nay đã tăng từ 5 lên 81 thành viên, kết nối trên một triệu sinh viên của 9 nước thành viên ASEAN. Riêng Việt Nam có 7 trường thành viên, trong đó có Trường ĐHBK Hà Nội.

Để sinh viên được trao nhiều cơ hội trải nghiệm và học hỏi về Cộng đồng ASEAN, các trường trong mạng lưới P2A thống nhất tạo sự hỗ trợ một phần cho sinh viên đối với tất cả các chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt, giao lưu văn hóa trong thời gian tham gia chương trình. Sau các chương trình, sinh viên không chỉ được trang bị thêm kiến thức về văn hóa, con người, các kiến thức học thuật cũng như kỹ năng mềm, ngoại ngữ mà còn được trải nghiệm, xây dựng những tình bạn quốc tế đáng quý….

Trong tương lai, các chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ Hành trình ASEAN còn được mở ra tại nhiều quốc gia ngoài khu vực nhằm góp phần tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên quan tâm, tham dự.

Hoàng Anh 

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây