Nâng cao năng lực nghiên cứu cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ Tokyo Tech 2018

Thứ hai - 03/09/2018 21:12

Trong 11 ngày từ 29/08 – 08/09 tại Trường ĐHBK Hà Nội, 25 sinh viên từ các nước Nhật Bản, In-đô-nê-xia, Đài Loan và Việt Nam đã tham dự chuỗi hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình nâng cao năng lực nghiên cứu cho các kỹ sư và các nhà khoa học trẻ Tokyo Tech – Asia (Tokyo Tech – AYSEAS 2018)”.

Trong thời gian tham gia chương trình Tokyo Tech – Asia 2018 tại Trường ĐHBK Hà Nội, sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực như thăm quan các công ty Việt Nam/ Nhật Bản, cơ quan chính phủ, cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu để tìm hiểu về công nghệ, công nghiệp, giáo dục trong nước. Đồng thời, trong chương trình các sinh viên sẽ được chia thành các nhóm để trao đổi ý kiến về một chủ đề lựa chọn, từ đó mỗi nhóm sẽ chuẩn bị bài thuyết trình sau mỗi buổi thảo luận. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội thăm quan, giao lưu với sinh viên các nước trong khu vực Đông Nam Á, khám phá văn hóa, con người Việt Nam.

Ra đời từ năm 2007, Tokyo Tech – AYSEAS là chương trình nghiên cứu chung dành cho sinh viên từ các trường đại học thành viên của Tokyo Tech tại Nhật Bản, Thái Lan, In-đô-nê-xia, Xin-ga-po và Việt Nam. Đến với, sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi về sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp Đông Nam Á, giáo dục thông qua thảo luận và đối thoại với các sinh viên từ các quốc gia khác.

Phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình, PGS Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Trong xu hướng chung hiện nay, quốc tế hóa là một trong những yếu tố quan trọng trong xếp hạng đại học. Trường ĐHBK Hà Nội luôn chú trọng tới việc mở rộng mạng lưới hợp tác với các các trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Do vậy, Trường hi vọng sự kiện trao đổi sinh viên lần này sẽ trở thành hoạt động thiết thực giúp sinh viên có cơ hội nâng cao tri thức, tạo lập mạng lưới bạn bè quốc tế, hiểu biết về mối quan hệ và văn hóa giữa các nước Đông Nam Á khác nhau. Đây là một điều kiện tốt cho hồ sơ du học hay xin việc sau này với một công dân toàn cầu”.

Được biết, Đại học Công nghệ Tokyo là trường đại học hàng đầu về khoa học và kỹ thuật tại Nhật Bản với lịch sử thành lập hơn 130 năm. Trường ĐHBK Hà Nội và Tokyo Tech đã thiết lập mối quan hệ lâu dài, khởi đầu từ năm 1995, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tiên về nghiên cứu, trao đổi các nhà nghiên cứu, học giả, trao đổi thông tin trong các lĩnh vực nghiên chúng, trao đổi giảng viên, sinh vên. Từ đó đến nay, thỏa thuận được tiếp tục gia hạn vào các năm 2000, 2005, 2010, 2015. Hai bên cũng đã ký thỏa thuận về xúc tiến trao đổi sinh viên vào ngày 23/04/2001 và 2/8/2005. Kể từ năm 2014, hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về Chương trình nâng cao năng lực nghiên cứu cho các kỹ sư và các nhà khoa học trẻ Tokyo Tech – Asia (gọi tắt là Tokyo Tech – AYSEAS 2018).

Hoàng Anh 

Tác giả: TT TT & QHCC

 Tags: hust, tokyo tech

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây