Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Khoa học Ứng dụng Saxion đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

Chủ nhật - 30/09/2018 16:15

Hai Trường sẽ cùng hợp tác trong đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên, chia sẻ tri thức và hợp tác thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học (NCKH) chung vì lợi ích chung và tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Là trường đại học uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và NCKH, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Saxion (Hà Lan) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác vào ngày 1/10/2018.


PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và Bà Anka Mulder - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa hoc và Ứng dụng Saxion ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo đó, hai bên cùng thống nhất tạo điều kiện cung cấp các cơ hội trao đổi sinh viên và cán bộ; phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hành; thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học chung; hỗ trợ các chương trình thực tập của sinh viên; chia sẻ kiến thức chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hai trường.

Đại diện Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng đã khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc ký kết lần này, đồng thời coi đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực như Dệt May, 

Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Saxion – Hà Lan là một trong những đối tác quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội, đặc biệt trong đào tạo nhân lực chất lượng cao và NCKH. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác lần đầu vào tháng 01/2012. Trên cơ sở đó, thỏa thuận lần này tiếp tục được hai Trường ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên. Thỏa thuận có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày 1/10/2018.

Một số thông tin về Trường ĐH Khoa học và Ứng dụng Saxion 

Là một trong những trường ĐH lớn nhất tại Hà Lan, Trường ĐH Khoa học và ứng dụng Saxion có ba cơ sở ở miền Đông Hà Lan với hơn 27.000 sinh viên theo học (trong đó có hơn 3.500 sinh viên quốc tế đến từ 89 quốc gia khác nhau, chiếm 14% tổng số sinh viên của trường).

Trường Saxion bao gồm 11 học viện, mỗi trường đại diện cho một lĩnh vực chuyên môn và các khóa học nghiên cứu khác nhau. Trường cung cấp hơn 100 khóa học từ bậc cử nhân, thạc sĩ tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu như Công nghệ sáng tạo, tài chính kinh doanh, xây dựng, Khoa học đời sống, kỹ thuật & thiết kế, marketing & quản lý quốc tế, giáo dục. Kể từ khi thành lập trường vào năm 1998, số lượng sinh viên đã tăng lên đáng kể. Trường Saxion thu hút sinh viên nhiều quốc gia trên thế giới: Nga, Phần Lan, Ai Cập, Hungary, Nhật Bản, Đài Loan, In-đô-nê-xia, Việt Nam… Trường Saxion giúp sinh viên có khả năng xây dựng tương lai quốc tế của họ bằng việc cung cấp không chỉ quan điểm học tập mà còn cả việc phát triển kỹ năng bản thân.

Hoàng Anh 

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây