EVN Hà Nội và Trường ĐHBK Hà Nội đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực năng lượng điện.

Chủ nhật - 13/05/2018 15:07
Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống từ nhiều năm nay. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, sáng 15/5, Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Tổng công ty điện lực Hà Nội và Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra trong không khí thân mật.
 
Chia sẻ tại Lễ ký kết ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) xúc động: “Được trở lại ngôi trường đã gắn bó suốt những năm tháng sinh viên và chứng kiến trường ngày càng phát triển, cá nhân tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào vì đã trưởng thành từ môi trường của Bách khoa Hà Nội”. 
 
Nhấn mạnh những đóng góp to lớn của đội ngũ kỹ sư của Bách khoa Hà Nội đối với sự phát triển của EVN Hà Nội, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, đa số kỹ sư của EVN Hà Nội là do Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp. Đến nay, sau hơn 60 năm trưởng thành và phát triển, hiện tại trên 60% cán bộ, kỹ sư của chúng tôi đến từ Bách khoa Hà Nội trong đó có nhiều vị trí là lãnh đạo chủ chốt. Chất lượng kỹ sư do Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp cho EVN Hà Nội luôn được giữ vững và nâng cao, góp phần vào thành công chung của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung”. 
 
PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại Lễ ký kết
 
Với mục tiêu phối hợp, phát huy lợi thế của cả hai bên trong các hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực năng lượng điện. Theo nội dung ký kết, Trường ĐHBK Hà Nội và EVN Hà Nội cùng thỏa thuận hợp tác để thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo nhu cầu của cả hai bên, trong đó có việc tổ chức các khóa đào tạo với các loại hình đào tạo sau đại học, đại học và đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ kỹ sư của EVN Hà Nội… Hai bên tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ khoa học phối kết hợp trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, xây dựng các chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tạo ra các sản phẩm ứng dụng có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của lĩnh vực năng lượng điện.
 
Tại Lễ ký kết, PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng cho biết: “EVN Hà Nội luôn là một trong những doanh nghiệp đi đầu thuộc lĩnh vực năng lượng điện ở nước ta, việc nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Trường ĐHBK Hà Nội và EVN Hà Nội sẽ được nâng cao hơn nữa. Một trong những mục tiêu cơ bản tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với môi trường thực tiễn thông qua các hoạt động như thực tập tốt nghiệp ngay từ những năm học thứ ba, thứ tư. Bên cạnh đó, Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn EVN Hà Nội tích cực trong công tác đóng góp ý kiến để Trường hoàn hiện chương trình đào tạo nhằm đáp ứng tối đa nhu doanh nghiệp. Trường luôn coi trọng cũng như mong muốn sẽ cùng EVN Hà Nội hợp tác phát triển toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ”.
 
Tin - Ảnh: Sáng Nguyễn
 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây