Sáu bí quyết thành công của cựu sinh viên Bách khoa tại doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ sáu - 18/05/2018 20:09

Được biết đến là trưởng nhóm thiết kế vị trí gắn thiết bị cảm biến thông minh tại Công ty Nissan Automotive Technology VietNam (NATV), Nguyễn Khánh Hoàng, cựu sinh viên K48 Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường ĐHBK Hà Nội đã “bật mí” kinh nghiệm quý báu khi làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản cho hơn 200 sinh viên của Trường tại Chương trình liên kết đào tạo HUST-NATV vào sáng 15/05/2018. 

Xuất phát điểm từ sinh viên chuyên ngành Cơ học Vật liệu và Cán kim loại, Nguyễn Khánh Hoàng đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh để trở thành nhân viên của Công ty NATV thuộc Tập đoàn NISSAN hàng đầu Nhật Bản về sản xuất ô tô. Tuy nhiên, với vị trí thiết kế ô tô trái với chuyên ngành anh từng học, Khánh Hoàng không khỏi băn khoăn liệu bản thân có thích nghi được với môi trường làm việc tại một doanh nghiệp Nhật Bản hay chế độ đãi ngộ có đủ trang trải cuộc sống?. “Xóa tan mọi khó khăn thời điểm ban đầu, tôi được công ty tạo điều kiện đào tạo chuyên môn 6 tháng. Khoảng thời gian quý giá đó, tôi còn được nhiều anh chị cựu sinh viên Bách khoa hướng dẫn tận tình cả về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm gửi email, giao tiếp với người Nhật, làm việc cẩn thận với từng việc nhỏ...” – anh Hoàng nhớ lại.

Nhanh chóng bắt nhịp với cách làm việc của người Nhật, Khánh Hoàng từng bước khẳng định năng lực của mình để giữ vị trí quản lý tại NATV, được công ty tín nhiệm cử sang Nhật làm việc trong 3 năm. Nhìn lại 9 năm phấn đấu và trải nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế, Khánh Hoàng nhận thấy những nỗ lực phấn đấu tại NATV đã mang đến cho anh một công việc ổn định với nhiều cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp. Anh Hoàng cũng tiết lộ sáu bí quyết thành công của mình khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản là luôn chịu khó học hỏi; làm việc cẩn thận, tuân thủ thời gian trong công việc; sử dụng tiếng Nhật thường xuyên; tinh thần làm việc nhóm và khả năng giải quyết vấn đề.

Nguyễn Khánh Hoàng là một trong số nhiều cựu sinh viên Bách khoa chứng minh sự thích ứng nhanh của mình trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Trường ĐHBK Hà Nội được doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao với tỷ lệ tuyển dụng cao.

Do vậy, bước đầu thực hiện tuyển dụng vào tháng 07/2019, Công ty NATV khuyến khích các sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội tốt nghiệp trong năm 2019 (trước tháng 7) thuộc các Viện Cơ khí, Cơ khí Động lực, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Kỹ thuật Hóa học, Vật lý Kỹ thuật và Đào tạo Quốc tế... tham gia Chương trình Liên kết đào tạo HUST- NATV. Sinh viên có thể đăng kí với hai hình thức: bằng đơn và online tại địa chỉ https://goo.gl/forms/TTOIav1exupkePd32, hạn đăng kí 16/06/2018.

Cũng tại Chương trình, đại diện NATV đã giới thiệu về khái quát về Công ty, các lĩnh vực công việc chính và chế độ đãi ngộ bao gồm lương, phụ cấp ngoại ngữ tăng thêm (tiếng Anh và tiếng Nhật), bảo hiểm cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, với phương châm chú trọng nguồn nhân lực với tầm nhìn dài hạn, nhân viên của NATV đặc biệt có cơ hội được đào tạo bài bản theo phong cách Nhật Bản, cơ hội đi học tập, làm việc tại nước ngoài, phát huy năng lực
và thăng tiến trong công việc.

Một số thông tin về Công ty Nissan Automotive Technology VietNam

Được thành lập vào tháng 06/2001, NATV là công ty 100% vốn đầu tư Nhật Bản, trực thuộc Tập đoàn Nissan Techno Nhật Bản, có trụ sở làm việc tại Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark. Hiện công ty có quy mô 2156 nhân viên (số liệu đến tháng 04/2018 trong đó có 58 người Nhật), với doanh thu 90 triệu USD (năm tài chính 2017).

NATV là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và thiết kế ô tô như: thiết kế các linh kiện điện, điện tử của ô tô, phát triển phần mềm, phần cứng, bảo trì phần mềm, phân tích điện tử, thực nghiệm; thiết kế các bộ phận khác của ô tô: Khung gầm xe, thân xe, nội ngoại thất, động cơ... Bằng năng lực kỹ thuật ngày càng phát triển của mình, NATV không ngừng mở rộng hợp tác với các cơ sở nghiên cứu phát triển của tập đoàn trên toàn thế giới.

Hoàng Anh
Ảnh: NATV

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây