Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Northampton tăng cường hợp tác giáo dục

Thứ tư - 04/04/2018 14:33

Các kết quả đạt được là nền tảng quan trọng để hai trường đại học tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực giáo dục, được đánh dấu bằng Lễ trao bằng khóa 1 chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo đại học lần này.

Chiều 05/04/2018 tại Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 13 thạc sĩ Quản trị kinh doanh khóa 1 (UoN MBA) – Chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Northampton, Vương quốc Anh. Trong đó, 10 thạc sĩ đã có mặt nhận bằng tại buổi lễ.


GS Siemons Holger phát biểu tại Lễ trao bằng

Phát biểu tại Lễ trao bằng, PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới ĐH Northampton và đánh giá cao nỗ lực hợp tác giữa hai trường thông qua những hoạt động, kết quả đã đạt được. Sự thành công từ mô hình đào tạo “blended learning” (phương pháp học tập hỗn hợp) của chương trình MBA hợp tác với ĐH Northampton đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Trường ĐHBK Hà Nội là hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.


GS Siemons Holger trao bằng cho Lưu Thị Hải Yến - một trong 2 học viên xuất sắc nhất khóa học

Trường ĐHBK Hà Nội tự hào là một trong những trường đại học đầu tiên và uy tín nhất đã triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế. Trong 15 năm qua, 550 học viên nhập học và 400 học viên đã tốt nghiệp từ các chương trình MBA quốc tế của Trường. Năm nay, Chương trình UoN MBA khóa đầu tiên đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: trong tổng số 13 thạc sĩ được cấp bằng của Trường ĐH Northampton có 02 học viên được trao bằng xuất sắc là Lưu Thị Hải Yến và Ninh Thị Lê Hiệp.

GS Siemons Holger – Điều phối viên chương trình UoN MBA đã gửi lời chúc mừng tới các tân thạc sĩ, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm học tập MBA của mỗi cá nhân. GS nhấn mạnh: “Quyết định lựa chọn học MBA là để thay đổi tư duy, khai phá bản thân nhằm đạt được những mục tiêu lớn hơn, chứ không đơn thuần chỉ là là sự chuyển dịch tư duy”. Do vậy, GS Holger hi vọng các thạc sĩ trẻ sẽ phát huy năng lực bản thân, áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công việc để gặt hái nhiều thành công trong tương lai.


GS Siemons Holger và PGS Trần Văn Tớp trao bằng cho các tân thạc sĩ

Đại diện các tân thạc sĩ, ThS Lưu Thị Hải Yến đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tâm huyết của đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của chương trình. “Những kiến thức hiện đại và hữu ích từ các môn học đã giúp bản thân và các học viên đã có sự thay đổi rất lớn về tư duy, về kĩ năng học tập, nghiên cứu tiền đề cho sự thăng tiến trong sự nghiệp” – Hải Yến cho biết.

Cùng ngày, Viện Đào tạo Quốc tế (SIE) và ĐH Northampton đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác giáo dục vào buổi sáng. Mục đích của biên bản thỏa thuận nhằm thúc đẩy và giới thiệu sinh viên sang trao đổi học tập giữa hai trường. Theo đó, sinh viên đã hoàn thành 3 năm học thuộc các chương trình cử nhân: Quản lý công nghiệp, Quản lý chuỗi cung ứng và Logistic tại Viện SIE, Trường ĐHBK Hà Nội có thể chuyển tiếp học năm cuối và nhận bằng cử nhân của UoN. Đặc biệt, những sinh viên các chương trình này của Trường ĐHBK Hà Nội mới có đủ điều kiện được nhận được 10-30% học bổng từ ĐH Northampton. Học bổng có giá trị cao hơn sẽ dành cho các sinh viên của Trường tùy theo năng lực và kết quả học tập.


PGS Trần Trung Kiên Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (SIE)
và ông Thomas Zhang - Đại diện Trường ĐH Northampton chính thức ký kết văn bản hợp tác

Những kết quả trên đã khẳng định sự hợp tác bền chặt giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Northampton, tạo tiền đề cho những thành công tiếp theo của chương trình trong tương lai./

Hoàng Anh, Kim Chung
Ảnh: Kim Chi, Mạnh Tuấn

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây