Học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên

Thứ ba - 15/05/2018 22:22

Ngày 16/05/2018, tại Hội trường C2, Đảng ủy Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2018 về “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người.

Tham dự Hội nghị có PGS Bùi Đình Phong – Giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS Trần Văn Tớp – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thường vụ Công đoàn, Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường, lãnh đạo Chính quyền, Công đoàn các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Trường.

PGS Bùi Đình Phong báo cáo tại Hội nghị 

Hội nghị đã được nghe PGS Bùi Đình Phong báo cáo những nội dung quan trọng trong Chuyên đề năm 2018 tập trung vào các vấn đề: xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu, cũng như của người cán bộ, đảng viên theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm thực hiện tốt việc học tập và làm theo phong cách lãnh đạo của Người. Cụ thể, PGS Bùi Đình Phong chia sẻ, người đứng đầu cần có phong cách dân chủ nhưng quyết đoán; phong cách lãnh đạo sâu sát; khéo dùng người, trọng dụng người tài; phong cách cách mạng, làm việc khoa học, năng động, sáng tạo. Đối với người cán bộ, đảng viên cần chú trọng nhất là phong cách dân chủ, quần chúng; phong cách khoa học; phong cách nêu gương.

PGS Bùi Đình Phong nhấn mạnh, việc Bộ Chính trị đề ra cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh là rất đúng đắn, bởi đây chính là dịp để các đảng viên có thể bồi dưỡng đầy đủ về tư tưởng, đạo đức. Do vậy, việc xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là rất cấp thiết. PGS khẳng định phong cách làm việc và phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang đậm dấu ấn riêng của Người, gắn liền với tư tưởng, đạo đức, lối sống, mục đích sống tốt đẹp của Người; vừa dân tộc vừa hiện đại, vừa khoa học vừa cách mạng, vừa cao cả vừa thiết thực; thể hiện trong mọi lĩnh vực sống và hoạt động của Người, là tấm gương sáng cho mọi người, mọi thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo.

Sau phần trình bày của PGS Bùi Đình Phong, PGS Trần Văn Tớp đã gửi lời cảm ơn về buổi báo cáo đầy tâm huyết của Giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về những vấn đề thiết thực và cấp bách hiện nay tới toàn thể đảng viên của Trường ĐHBK Hà Nội, tạo điều kiện triển khai, áp dụng sâu rộng cuộc vận động vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, PGS Trần Văn Tớp đã phát động cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, viên chức, đoàn viên, sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội về mục đích, ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian dự thi từ ngày 16/5/2018 đến ngày 30/09/2018.

Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây