Mitsubishi trao 12 suất học bổng cho sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ ba - 15/05/2018 20:29

Công ty TNHH Mitsubishi Heavy Industries Việt Nam (MHI) đã trao 12 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc của ngành Kỹ thuật hàng không (Viện Cơ khí Động lực), Trường ĐHBK Hà Nội vào ngày 16/05/2018.

“Sự hỗ trợ từ Công ty MHI là việc làm có ý nghĩa, thiết thực, tạo điều kiện cho các sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội phấn đấu, nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt tại Trường, đồng thời giúp các em có cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực hàng không sau này tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế” – PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ.

Ông Takamichi Tanaka, đại diện lãnh đạo MHI cho hay, chương trình tài trợ học bổng là một trong những hoạt động hợp tác phát triển đào tạo và nguồn nhân lực của MHI, tập trung vào việc hỗ trợ giáo dục thông qua các hoạt động đào tạo kỹ sư, hợp tác nghiên cứu phát triển, tạo điều kiện cho các sinh viên Việt Nam thực hành kỹ thuật, tiếp cận các công nghệ tiên tiến trong ngành Kỹ thuật hàng không. Viện Cơ khí Động lực, Trường ĐHBK Hà Nội là đơn vị đào tạo nhân lực trình độ cao và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này ở Việt Nam hiện nay. Do vậy, MHI mong muốn hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với Viện.

Đại diện sinh viên có mặt tại buổi lễ, sinh viên Đào Trí Dũng – Viện Cơ khí Động lực chia sẻ: “Học bổng MHI thực sự rất ý nghĩa với nhiều sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội. Em cảm ơn Công ty đã luôn đồng hành giúp đỡ cho chúng em. Em cũng hi vọng hợp tác giữa MHI và Trường ĐHBK Hà Nội ngày càng gắn bó bền chặt và phát triển tốt đẹp trong tương lai”.

Tính từ năm 2009 khi văn bản hợp tác lần đầu được ký kết giữa hai bên, Công ty MHI đã trao 108 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Trường ĐHBK Hà Nội. Ngoài ra, Công ty đã tổ chức 7 hội thảo chuyên đề với 9 chủ đề liên quan giới thiệu các công nghệ tiên tiến của Nhật Bản như: chương trình “Công nghệ Than sạch và Bảo vệ môi trường”, “Năng lượng hạt nhân”; tài trợ 10,000 đô la Mỹ hàng năm cho các hoạt động hợp tác đào tạo như tài trợ cho các giáo sư và sinh viên xuất sắc tham quan học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại Nhật Bản; trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc thuộc các ngành kỹ thuật mới như Hàng không, Nguyên tử…


Sinh viên thăm quan trải nghiệm thực tế nhà máy của Công ty
MHI Aerospace tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ trao học bổng, MHI đã giới thiệu về công nghệ ứng dụng các loại vật liệu cấu trúc mới trong chế tạo máy bay của Công ty – những thách thức và cơ hội, đặc biệt là việc sử dụng các loại vật liệu tổng hợp (composite) và kim loại (mettalic) nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho khách hàng, một trong những xu hướng đang thịnh hành hiện nay. Chiều cùng ngày các sinh viên của Viện Cơ khí động lực đã có chuyến thăm quan trải nghiệm thực tế nhà máy của Công ty MHI Aerospace tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội.

Hoàng Anh
Ảnh: Việt Bắc

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây