15 sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội được trao học bổng DENSO

Thứ ba - 20/03/2018 16:47

Nhân lễ trao học bổng DENSO ngày 20/03/2018 tại Trường ĐHBK Hà Nội, ông Katsushi Iwata – Tổng Giám đốc Công ty TNHH DENSO Việt Nam bày tỏ mong muốn những sinh viên này với tinh thần hiếu học và sự nỗ lực quyết tâm, sẽ trở thành những nhân lực chất lượng cao, thế hệ kế tiếp đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn trong tương lai.

“Với phương châm tạo ra các sản phẩm ô tô phục vụ nhu cầu của người dân và phát triển kỹ thuật để bảo vệ môi trường trái đất, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ cùng chung chí hướng với DENSO và tin tưởng năng lực của người Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế trong ngành công nghiệp ô tô” – ông Katsushi Iwata cho biết thêm.


Ông Katsushi Iwata phát biểu tại buổi Lễ 

Trong hơn 70 hồ sơ tham gia xét tuyển, Công ty TNHH DENSO Việt Nam phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội đã lựa chọn 15 sinh viên xuất sắc nhất trong học tập thuộc các Viện: Cơ khí, Cơ khí Động lực, Điện, Điện tử - Viễn thông, Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu để trao học bổng với tổng giá trị 6.000USD.

Theo GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, tạo môi trường đào tạo thực tiễn gắn kết giữa công nghiệp và trường đại học là vấn đề được Trường rất quan tâm. Đặc biệt trong thời gian qua, các công ty của Nhật đã hỗ trợ nhiều cho Trường. GS bày tỏ cảm ơn Công ty và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác với nhiều hình thức mới như tổ chức các cuộc thi, thúc đẩy câu lạc bộ nghiên cứu khoa học....


Ông Katsushi Iwata - Tổng giám đốc và
ông Masahiko Aoyama - Phó Tổng giám đốc Công ty DENSO
Việt Nam trao học bổng cho sinh viên  

Tính từ năm 2004 khi văn bản hợp tác lần đầu được ký kết giữa hai bên, Công TNHH DENSO Việt Nam đã trao học bổng cho hơn 200 sinh viên xuất sắc của Trường ĐHBK Hà Nội. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao tặng hàng nghìn cuốn sách khoa học kỹ thuật cho Trường, hợp tác đào tạo, thăm quan trải nghiệm thực tế doanh nghiệp...

Đại diện sinh viên có mặt tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Văn Chinh – Kỹ thuật Cơ khí 1, K58 chia sẻ: “Em rất vinh dự khi được nhận học bổng DENSO. Công ty đã giúp đỡ, cung cấp cơ hội cho nhiều sinh viên được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn... Em hi vọng DENSO sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường ĐHBK Hà Nội”.    


Các đại biểu và sinh viên tại Lễ trao học bổng


Được thành lập từ năm 1949, DENSO là Tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp linh kiện ô tô cho các hãng ô tô nổi tiếng thế giới.

Công ty TNHH DENSO Việt Nam là một chi nhánh thuộc Tập đoàn, được thành lập năm 2001 tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội với tổng số vốn pháp định 10 triệu USD. Hiện nay, công ty có 3800 nhân viên với doanh thu hàng năm đạt trên 10 nghìn tỷ đồng, gồm lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong thiết kế, sản xuất, xuất khẩu linh kiện ô tô, bugi xe máy... Trong thời gian tới, khi các quốc gia đang phát triển có triển vọng mở rộng thị trường, quy mô doanh thu của Công ty dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây