Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên đăng cai Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc 2018

Thứ sáu - 13/04/2018 14:04

Sáng nay (14/4/2018), Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc lần thứ X chính thức khai mạc. Hội thi do Hội Hóa học Việt Nam phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức.

Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc được tổ chức luân phiên hai năm một lần, dành cho các thế hệ sinh viên theo học, nghiên cứu các vấn đề liên quan đến Hóa học, Công nghệ Hóa học. Hội thi không chỉ là sân chơi thiết thực, bổ ích mà còn là cơ hội để các sinh viên cả nước thể hiện tài năng, kiến thức của mình, cùng gặp gỡ, giao lưu và học hỏi. Đồng thời, Hội thi là dịp để các cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước cùng trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng các cơ hội hợp tác học thuật cũng như các hướng nghiên cứu hiện đại; động viên phong trào học tập, nghiên cứu ngành Hóa học và các ngành cơ bản khác của sinh viên.

Trải qua 15 năm, từ lần đầu tiên (năm 2003) được tổ chức với sự tham dự của 9 trường đại học, cao đẳng, đến nay, Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc thu hút 41 trường, 53 đoàn và 266 thí sinh tham dự. Qua 9 lần thi, số lượng sinh viên tham gia là 1146, 317 Thầy Cô, 228 đoàn đến từ 61 trường trong cả nước có giảng dạy và nghiên cứu về Hóa học. Điều đó thể hiện được sức lôi cuốn và hấp dẫn của Hội thi.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho Hội thi, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Trường đã có lộ trình chuẩn bị chu đáo, đầy đủ trong các công tác tổ chức, cơ sở vật chất cũng như phối hợp tốt với các nhà khoa học trên cả nước trong quá trình xây dựng bộ đề thi phù hợp, chất lượng cao cho các bảng thi. Đồng thời, Viện Kỹ thuật Hóa học thay mặt Trường tổ chức tốt mọi mặt liên quan đến Hội thi, đảm bảo công tác an ninh, an toàn trong quá trình ra đề, chấm thi một cách khách quan, chính xác”.

Các đội thi được Ban tổ chức chia ra làm 3 bảng thi đấu A, B, C. Trong quá trình thi, các thí sinh sẽ có 180 phút để hoàn thành bài thi viết lý thuyết. Ở phần thi thực hành, sẽ có 30 phút hoàn thành phần lý thuyết thực hành và 150 phút thực hành thí nghiệm. Hội thi sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17/4/2018 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Cẩm Lệ
Ảnh: Chí Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây