Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chung khảo SVBK 2018 – Bách khoa 2056

Chủ nhật - 25/03/2018 15:44

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tối 26/3/2018, tại Hội trường C2, BCH Đoàn TNCS Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh và Chung khảo cuộc thi SVBK 2017 với chủ đề “Bách khoa 2056”.

Đến dự Lễ mít tinh và đêm Chung khảo có đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương – UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; PGS Phạm Văn Bình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường; TS Lê Đức Tùng - Bí thư Đoàn Trường và các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn Trường; sinh viên Ngô Đức Việt – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; các đơn vị kết nghĩa, đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và đông đảo sinh viên của Trường. Đặc biệt, đêm Chung khảo có sự tham gia của ThS Hoàng Tú Anh – Bí thư Đoàn Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội; Diễn viên – Ca sĩ Đỗ Duy Nam; MC – Diễn viên Thanh Vân Hugo; PGS Trần Thị Lan Hương – Khoa Lý luận chính trị, chị Phạm Ánh Tuyết – Nguyên Phó Bí thư Đoàn Trường với vai trò Ban Giám khảo cuộc thi SVBK 2018. 

Thay mặt BGH Trường tặng hoa TS Lê Đức Tùng nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Mở đầu Lễ Mít tinh, TS Lê Đức Tùng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHBK Hà Nội và chia sẻ: “Cùng với chặng đường phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường luôn giữ được vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Tuổi trẻ Bách khoa hòa cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động để luôn là ngọn cờ đầu trong công tác thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường ĐHBK Hà Nội thân yêu”. 

Phần dự thi màu sắc của Viện Cơ khí

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Trường, PGS Phạm Hoàng Lương ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Đoàn Thanh niên Trường đã đạt được trên các mặt hoạt động. Phó Hiệu trưởng cho biết, Đoàn Thanh niên Trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tổ chức tốt các phong trào thi đua, rèn luyện, các phong trào tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tham gia công tác tuyển sinh…; đồng thời tin tưởng với nhiệt huyết của thanh niên Bách khoa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, không ngừng rèn luyện và học tập góp phần thiết thực cho sự nghiệp xây dựng phát triển của Trường. 

Phần dự thi ấn tượng của Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm 

Là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn, cuộc thi SVBK 2018 với chủ đề “Bách khoa 2056” được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, sinh viên Trường. Đây là năm thứ tám cuộc thi SVBK được tổ chức, trở thành sân chơi lành mạnh dưới hình thức sân khấu hóa dành cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên Trường và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tháng Thanh niên. Thông qua những hoạt cảnh, tiểu phẩm, tiết mục đầy màu sắc, ấn tượng và chuyên nghiệp đã thể hiện quyết tâm, khát khao chinh phục đam mê và tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ Bách khoa. Trải qua vòng Sơ khảo với 19 đội thi, SBVK đã mang đến những bất ngờ cho khán giả ở vòng Chung khảo. Đặc biệt, năm nay nhiều nhân tố mới đã đến với vòng Chung khảo như: Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, Viện Kỹ thuật Hóa học và hai đội mạnh khác đến từ Viện Cơ khí và Viện Dệt may-Da giầy và Thời trang. Đêm Chung khảo diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả.

Phần thi tài năng cảm xúc của Viện Dệt may Da giầy và Thời trang

Trải qua bốn phần thi: Lời chào sinh viên – Góc nhìn SV – SV Hùng biện và Tài năng, bốn đội chơi đã mang đến những màu sắc đầy mới mẻ, tươi vui, năng động và sáng tạo, thể hiện trí tuệ và tinh thần quyết tâm theo đuổi đam mê, xây dựng tương lai của tuổi trẻ Bách khoa Hà Nội. Những tình huống, hoạt cảnh, ứng đối đầy bất ngờ nhưng cũng đầy hài hước, mang đậm đặc trưng của sinh viên mỗi Khoa, Viện. Bằng sự xuất sắc của mình, Viện Dệt may-Da giầy và Thời trang đã giành ngôi Vô địch, Á quân thuộc về Viện Cơ khí, đồng giải Ba thuộc về Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm và Viện Kỹ thuật Hóa học. 

Nguyễn Sáng - Thục Anh

Ảnh: Thái Sơn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây