Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty SEKISHO (Nhật Bản)

Thứ ba - 24/09/2019 00:33

Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, sáng nay (24/09/2019), Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Công ty SEKISHO tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ trị giá 1,2 tỷ đồng để phục vụ các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Tham dự lễ ký kết có ông Masaki Seki – Tổng giám đốc Công ty SEKISHO, ông Yuichi Uemura – Giám đốc Công ty SEKISHO Việt Nam, ông Kiyotoshi Araki – Phó giám đốc Công ty SEKISHO Việt Nam, PGS. Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng các thầy cô đại diện các phòng-ban nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng nhận được tài trợ từ công ty SEKISHO cho các hoạt động thể thao cũng như đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên. Đối với các sinh viên ngành kỹ thuật nói chung và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng, bên cạnh đào tạo các năng lực chuyên môn, rất cần có các môi trường hoạt động văn hóa – thể thao tốt để các em rèn luyện sức khỏe cũng như những kỹ năng hợp tác trong công việc". Qua hợp tác này sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu về thể thao, có điều kiện tập luyện để trở thành những cử nhân, kỹ sư có thể lực và kỹ năng mềm tốt.

Ông Masaki Seki thay mặt công ty cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho công ty trong thời gian vừa qua, và hi vọng nhà trường sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ công ty thời gian tới. Trong 6 năm qua, ĐH Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Công ty tổ chức “Ngày hội việc làm SEKISHO” thu hút được đông đảo các doanh nghiệp Nhật bản tham gia. Ông Masaki Seki đánh giá “ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp Nhật Bản dành sự quan tâm rất lớn đối với vấn đề tuyển dụng kỹ sư Việt Nam. Vì vậy tôi mong rằng trong thời gian tiếp theo, hai bên sẽ luôn có sự trao đổi thông tin, để việc hợp tác này ngày càng phát triển hơn, làm sao để tạo ra được nhiều cơ hội việc làm nhất cho các em sinh viên đã và đang học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội”.

Ông Masaki Seki cũng chia sẻ thêm bên cạnh hoạt động tài trợ cho đội bóng đá nam Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Công ty mong muốn hỗ trợ thêm chương trình đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên Bách khoa, hướng đến sinh viên mới bắt đầu học tiếng Nhật, sinh viên sẽ được học tiếng Nhật một cách bài bản để mang đến chất lượng học tập tốt nhất.

 

Thục Anh

Ảnh: Ninh Nam

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây