Khai giảng Khóa đào tạo JINED về Công nghệ nhà máy Điện hạt nhân

Thứ năm - 19/09/2019 21:15

Sáng ngày 20/09/2019, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Khóa học Công nghệ nhà máy Điện hạt nhân JINED. Khóa học này là bước đánh dấu cho sự hợp tác lâu dài của Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Phát triển Năng lượng hạt nhân Quốc tế Nhật Bản JINED và Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam VINATOM trong xây dựng và phát triển lĩnh vực công nghệ điện hạt nhân tại Việt Nam.

Tham dự với Lễ khai mạc có sự hin diện của ông Takehiro Tsuchiya – Tham tán Kinh tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Hiroki Takimoto – Đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế Diễn đàn công nghiệp hạt nhân Nhật Bản; ông Tomoaki Shirakawa – Giám đốc điều hành Công ty JINED; TS. Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam; PGS. TS. Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, TS. Bùi Thị Ngọc Thủy – Phó trưởng phòng Hợp tác Đối ngoại nhà trường, PGS. TS. Phó Thị Nguyệt Hằng, Viện trưởng Viện Vật Lý Kỹ Thuật; cùng các thầy cô giảng viên nhà trường và các sinh viên sẽ theo học Khóa học Công nghệ nhà máy Điện hạt nhân JINED.

Phát biểu khai mạc Khóa học, PGT. TS. Trần Văn Tớp khẳng định: “Với các học phần đào tạo gồm Vật lý hạt nhân cơ bản, Công nghệ kỹ thuật cơ bản cho các nhà máy Điện nguyên tử, Vấn đề an toàn và quản lý cho các nhà máy Điện hạt nhân, khóa học sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện, trực quan và thiết thực về Công nghệ Điện hạt nhân cho các học viên, sinh viên. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị và biên soạn chu đáo từ những nhà khoa học, những chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, đến từ VINATOM và đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội, khóa học sẽ tiếp tục là một nguồn học liệu tin cậy, là địa chỉ uy tín đào tạo và là nơi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Khóa học Công nghệ nhà máy Điện hạt nhân JINED được triển khai với sự hợp tác của ba đơn vị: Công ty Phát triển Năng lượng hạt nhân Quốc tế Nhật Bản JINED, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam VINATOM và Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là khóa đào tạo dành cho sinh viên năm cuối, sinh viên sau đại học, cán bộ trẻ của VINATOM và ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm mục đích giới thiệu những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến đang được ứng dụng trong lĩnh vực điện hạt nhân.

Thục Anh

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây