Tri ân các thầy/cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 19/11/2019 23:36

Tối 18/11, ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức buổi Gặp mặt tri ân các Thầy/Cô giáo nguyên là lãnh đạo Trường và các nhà giáo tiêu biểu của Trường nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Dự buổi gặp mặt có các thầy/cô giáo nguyên Bí thư Đảng ủy Trường, nguyên Hiệu trưởng cùng các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Giáo sư đương nhiệm. Về phía nhà trường có PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy/cô trong Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường, các thầy/cô là Trưởng các đơn vị chuyên môn và một số phòng/ban.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường -  trân trọng chúc mừng các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, nhà giáo tiêu biểu của Trường ĐHBK Hà Nội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam – ngày tri ân những người thầy. Nhân dịp này, PGS. Hoàng Minh Sơn chia sẻ thông tin về những thành tích đáng tự hào của Nhà trường trong thời gian qua. Năm 2019 là năm thành công của Trường ĐHBK Hà Nội trong công tác tuyển sinh, chất lượng SV “đầu vào” của trường được xếp hạng cao nhất không chỉ riêng trong nhóm trường kỹ thuật mà trong tất cả các trường ĐH, CĐ cả nước. Trường cũng có nhiều thành tích trong công tác nghiên cứu và phát triển đội ngũ. Hiện số lượng, tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ là 70%, cao nhất trong cả nước. Đặc biệt, về xếp hạng quốc tế, Trường ĐHBK Hà Nội đứng trong top 1000 các trường ĐH tốt nhất thế giới; về kỹ thuật công nghệ đứng trong nhóm 301- 400 trên thế giới, đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á. “Nhờ sự đóng góp, cống hiến của các thầy/cô từ khi thành lập Trường đến nay, trải qua nhiều thế hệ cùng chung tay xây dựng truyền thống văn hóa chất lượng ĐHBK Hà Nội, cùng tạo dựng, bồi dưỡng thế hệ cán bộ kế cận mà Trường ĐHBK Hà Nội có thành tích tốt đẹp như hôm nay” -  PGS. Hoàng Minh Sơn khẳng định.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi gặp mặt, GS.TSKH Vũ Duy Quang – nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường – cho biết: Năm nào cũng vậy, tôi luôn chờ dịp 20/11 để trở về Trường thăm các đồng nghiệp, gặp gỡ bạn bè, chứng kiến những đổi mới tích cực từ ngôi trường tôi đã gắn bó. Năm nay, nghe được nhiều tin vui về Trường ĐHBK Hà Nội, tôi rất tự hào. Mong Trường luôn giữ được “phong độ” như vậy!

Cùng chia sẻ niềm vui trước những thành tựu của Nhà trường, GS.TSKH Nguyễn Sỹ Mão – nguyên Trưởng phòng Khoa học Công nghệ - bày tỏ:  Thật tự hào khi mỗi năm lại được thấy có những đổi mới hiệu quả trong các hoạt động của Trường ĐHBK Hà Nội. Đặc biệt, tôi thấy rõ   sự sáng tạo, tính tự lập, tự chủ của lớp trẻ Bách khoa hôm nay trong nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn đời sống. Tôi gần 90 tuổi rồi, năm nào về trường cũng rất xúc động. Nhà trường tổ chức các hoạt động rất chu đáo.

Được gặp gỡ, kết nối với các thế hệ đi trước, PGS Khuất Hữu Thanh – Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm cho biết: Các thầy/cô giáo thế hệ đi trước là những tấm gương cho chúng tôi noi theo. Những kiến thức, kinh nghiệm quý các thầy cô chỉ dạy rất có ích cho lớp thế hệ sau.

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ thầy/cô giáo Trường ĐHBK Hà Nội cùng ôn lại truyền thống, chia sẻ những mối quan tâm trong cuộc sống, nghề nghiệp, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới… Các thầy/cô giáo đã cùng chụp ảnh lưu niệm lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và hẹn năm sau cùng đón nhận những tin vui mới từ ngôi nhà chung Bách khoa thân yêu.

Mỹ Linh

Ảnh: Kim Chi, Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây