Trường ĐHBK Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam

Thứ ba - 31/07/2018 14:35

Sáng 25/7/2018, Đoàn công tác do PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trường ĐHBK Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH SDV. Cùng đi với Hiệu trưởng còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Viện Điện, Viện nghiên cứu quốc tế Mica, Viện Điện tử - Viễn thông, Phòng Hợp tác quốc tế và Phòng Hành chính tổng hợp. 

Đón tiếp đoàn công tác của Trường có ông Kweon Young Chan - Tổng Giám đốc Công ty SDV; các Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các bộ phận: Phòng Quản lý nhân sự, Trung tâm đào tạo công nghệ cao,... và đông đảo các cựu sinh viên Bách khoa đang làm việc tại SDV.

Trước khi buổi làm việc diễn ra, Đoàn đã thăm quan khuôn viên của SDV như: thăm khu nhà ăn, phòng học và làm việc của Trung tâm đào tạo chất lượng cao và đặc biệt tham dự Lễ khai mạc vòng thi chung kết Cuộc thi SDV Automation Contest 2018. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung quan trọng sẽ được triển khai trong thời gian tới như: Phối hợp triển khai việc thực tập tốt nghiệp cho 40 sinh viên ngành Tự động hóa của ĐHBK Hà Nội tại SDV vào tháng 9/2018; cụ thể hóa những nội dung về hợp tác đào tạo thạc sĩ, về đào tạo các kỹ thuật mới, về R&D và tổ chức các hội thảo chuyên đề như Hội thảo về AI vào tháng 10/2018,...; thành lập Chi hội Cựu sinh viên Bách khoa tại SDV; xây dựng đề án hợp tác phát triển Phòng thí nghiệm nghiên cứu; hỗ trợ cán bộ của ĐHBK Hà Nội cập nhật và học hỏi các kinh nghiệm về quản trị của SDV như: quản lý và phát triển nhân sự, đánh giá và đãi ngộ cán bộ, áp dụng 5S và hệ thống quản lý chất lượng, xây dựng và quản lý môi trường làm việc. Đây là những nội dung được cụ thể hóa sau khi Trường và SDV đã ký kết trong thỏa thuận hợp tác vào tháng 6/2018.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đã giao lưu cùng với lãnh đạo SDV và cựu sinh viên của Trường ngay tại nhà ăn của SDV. Công ty được thành lập từ năm 2014 và hiện có khoảng gần 1000 cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội tốt nghiệp chủ yếu các ngành cơ điện tử, điện, điện tử viễn thông, cơ khí... đang làm việc.


Trong không khí ấm cúng, cựu sinh viên đã chia sẻ với Đoàn công tác về tình hình công việc hiện tại và cho biết, lãnh đạo SDV đánh giá cao sinh viên tốt nghiệp từ ĐHBK Hà Nội, dù làm việc ở vị trí công tác nào nhưng đều mang trong mình “chất” Bách khoa như tư duy làm việc tốt, cầu tiến, trách nhiệm...


Các cựu sinh viên mong muốn Trường luôn giữ vững chất lượng đào tạo, ngoài các kiến thức chuyên môn, trong chương trình đào tạo nên bổ sung thêm các kỹ năng mềm, kỹ năng viết báo cáo và thuyết trình cùng với tạo cơ hội thực tập, thí nghiệm với các máy móc, thiết bị hiện đại nhiều và tốt hơn cho sinh viên, để khi ra trường các bạn phát huy tốt hơn nữa thương hiệu Bách khoa. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Trường ĐHBK Hà Nội và SDV sớm triển khai hợp tác về đào tạo Thạc sĩ và các hoạt đông R&D để các cán bộ trẻ có cơ hội được tiếp tục nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn và được tiếp tục gắn bó, học tập với Trường ĐHBK Hà Nội. 



Chia sẻ với các cựu sinh viên, PGS Hoàng Minh Sơn đã tóm lược Chiến lược phát triển Trường trong thời gian tới, để các bạn hiểu rõ hơn chủ trương và mục tiêu đào tạo của Nhà trường. Đồng thời, Hiệu trưởng mong rằng các cựu sinh viên đang làm việc tại SDV sẽ ngày càng trưởng thành và phát huy hơn nữa "chất Bách khoa" để đóng góp cho sự phát triển của Công ty SDV nói riêng và sự phát triển công nghệ cao của đất nước nói chung.


CCPR

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây