Trường ĐHBK Hà Nội đặt viên gạch đầu tiên trong hợp tác với Hãng hàng không Bamboo Airways

Chủ nhật - 24/06/2018 15:11

Sáng 22/6, biên bản hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội với Hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC đã được ký kết, mở ra mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị của Trường ĐHBK Hà Nội và Bamboo Airways. 

Tham dự Lễ ký kết có PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng; GS Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí Động lực; TS Nguyễn Huy Phương – Viện trưởng Viện Điện; Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways, các cán bộ thuộc Tập đoàn FLC và đông đảo sinh viên. 

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

"Lễ ký kết là viên gạch đầu tiên trong quá trình hợp tác lâu dài và toàn diện của Tập đoàn FLC và Đại học Bách khoa Hà Nội. Với định hướng trở thành một hãng hàng không chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, được đào tạo bài bản, Bamboo Airways hy vọng thỏa thuận hợp tác sẽ là bước đệm cho sự phát triển của hãng, cũng như tiền đề cho sự nghiệp của sinh viên khối ngành kỹ thuật hàng không.", ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.

PGS Nguyễn Văn Khang nhấn mạnh: “Lễ ký kết mở ra mối quan hệ hợp tác đầy mới mẻ giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Hãng hàng không Bamboo Airways, sinh viên các Viện liên quan sẽ có cơ hội được làm quen với môi trường thực tiễn chuyên nghiệp, hiện đại góp phần nâng cao khả năng thực hành của sinh viên”.

TS Nguyễn Huy Phương, Ông Nguyễn Ngọc Trọng và GS Lê Anh Tuấn ký kết biên bản hợp tác

Theo thỏa thuận này, sinh viên Viện Điện và Viện Cơ khí Động lực sẽ được thụ hưởng nhiều quyền lợi như: được cung cấp học bổng từ Tập đoàn FLC; được phỏng vấn tuyển dụng ngay từ năm thứ 4 nếu có kết quả tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào; có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Bamboo Airways nói riêng và Tập đoàn FLC nói chung ngay sau khi ra trường; đồng thời được gửi tới các hãng đào tạo hàng không quốc tế uy tín để nâng cao trình độ, hoàn thiện chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Về hợp tác đào tạo, sau khi ký kết, Tập đoàn FLC và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phối hợp khảo sát nhu cầu đào tạo phát triển nhân lực của FLC, từ đó, thống nhất phát triển chương trình đào tạo; tổ chức triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như dài hạn khi có nhu cầu. Về chương trình tuyển dụng nguồn nhân lực, một phần nhân lực kỹ thuật chủ chốt của Bamboo Airways sẽ được Đại học Bách Khoa Hà Nội giới thiệu và cung ứng. Hai lĩnh vực đầu tiên được các bên hợp tác tuyển dụng là kỹ sư và thợ máy bảo dưỡng tàu bay.

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã trao tặng 02 học bổng cho 2 Viện, tổng trị giá 50 triệu đồng, nhằm hỗ trợ, động viên những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, cũng như khích lệ các cán bộ và sinh viên nghiên cứu, tìm tòi thêm nhiều giải pháp công nghệ có thể ứng dụng vào thực tế.

Tin - Ảnh: Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây