Lễ bế giảng khóa học hè ISU Việt Nam 2018

Chủ nhật - 29/07/2018 17:15

Sáng ngày 27/7/2018, lễ bế giảng chương trình hè ISU (International Summer University) 2018 đã được diễn ra tại phòng Hội thảo C2. Chương trình này được tổ chức dưới sự hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội (HUST), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Trường Đại học Kinh tế Vienna (WU), Áo với sự tham gia của 40 sinh viên (20 sinh viên WU, 10 sinh viên HUST và 10 sinh viên NEU). Khóa học kéo dài trong 3 tuần từ 8/7 - 27/7/2018. 

Trong khuôn khổ hợp tác Mạng lưới (ASEA-UNINET), Khoá học trao đổi quốc tế hè phối hợp giữa 3 trường: HUST, NEU và WU đã được triển khai từ năm 2004 - 2011. Do một số vấn đề tài chính phát sinh của Châu Âu, chương trình đã tạm dừng từ năm 2012. Trong chuyến thăm WU nhân phiên họp toàn thể mạng lưới ASEA-UNINET năm 2017, HUST, NEU và WU đã thống nhất sẽ khởi động lại chương trình từ hè năm 2018.


PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại lễ bế giảng

Việc tổ chức khóa học hè là một hoạt động thiết thực giúp giảng viên và sinh viên trải nghiệm môi trường học tập, giao lưu quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa HUST với WU nói riêng và trong mạng lưới ASEA-UNINET nói chung. Khoá học hè quốc tế ISU 2018 dành cho sinh viên khối ngành kinh tế đã được tổ chức tại HUST và NEU.

Đây là cơ hội giúp các bạn sinh viên Việt Nam có một mùa hè đáng nhớ với những trải nghiệm thú vị với các bạn sinh viên Áo. Đến với lớp học, các bạn sinh viên sẽ được nâng cao kiến thức và phát triển kỹ năng thông qua những hoạt động thử thách cùng những bài giảng thú vị. Với các chủ đề đa dạng, phương pháp giảng dạy hiện đại, bằng những bài tập nhóm và trò chơi trí tuệ, các bạn sinh viên sẽ được trau dồi những kiến thức một các nhanh nhất, phát huy tối đa khả năng tư duy, tạo phản xạ giao tiếp thành thạo trong các tình huống, tự tin diễn thuyết bằng tiếng Anh.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã biểu dương tinh thần học tập của sinh viên và trân trọng những đóng góp của các thầy cô và các điều phối viên đã mang lại thành công cho chương trình. PGS nhấn mạnh đây không chỉ là cơ hội để sinh viên 2 nước học tập các kiến thức về kinh tế mà còn là cơ hội để tìm hiểu về chính trị, văn hóa và con người mỗi nước, cũng như xây dựng tình bạn đoàn kết giữa thế hệ trẻ của Việt Nam cũng như Áo. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự tin tưởng và mong đợi vào các chương trình đào tạo hợp tác hơn nữa giữa các trường Việt Nam và Áo nói riêng cũng như các nước châu Âu nói chung trong tương lai, sau sự thành công của chương trình ISU Việt Nam 2018. 

TS Thomas Lindner đại diện cho WU bày tỏ sự vui mừng trước thành công tốt đẹp của khóa học và gửi lời cảm ơn đối với sự tiếp đón nồng hậu của các thầy cô và sinh viên Việt Nam. 

Là một trong những sinh viên tham gia khó học, Đỗ Đức Thanh Thùy (NEU) chia sẻ, “Em thật sự rất biết ơn tất cả những điều tốt đẹp mà chúng em được trải nghiệm trong khoảng thời gian vừa qua. Em thực sự cảm ơn những người bạn mà em mới quen, một nền văn hóa, tinh thần mới mẻ giúp em được tìm hiểu thêm về kiến thức kinh tế, văn hóa của đất nước bạn, đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời trong quãng đời sinh viên”. 

Vũ Thơm - Thanh Thủy
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây