10 NCS và 15 học viên cao học ĐH Bách khoa Hà Nội nhận học bổng VinIF

Chủ nhật - 15/12/2019 20:44

Hôm nay (16/12/2019), Quỹ Đổi mới Sáng tạo VinIF (thuộc Tập đoàn Vingroup) trao 160 suất học bổng Thạc sĩ và Tiến sĩ trị giá 23 tỷ đồng cho các học viên cao học, NCS trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ, Kỹ thuật và Y dược, trong đó, 10 nghiên cứu sinh và 15 học viên cao học ĐH Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận học bổng. (Danh sách chi tiết xem TẠI ĐÂY)

Học viên cao học Phan Thị Thu Hiền - ĐH Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

Đây là các học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của các trường đại học trên cả nước. Nhiều học viên có thành tích học tập đặc biệt xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng quốc gia, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học. Một số học viên là sinh viên nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt kết quả học tập và thành tích nghiên cứu tốt.

Như học viên cao học Phạm Đức Chinh là top 20 sinh viên xuất sắc của Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm số kỳ 1 năm 3 là 3.9/4, tác giả 4 bài báo khoa học và là tấm gương về nghị lực sống.

Tại buổi lễ, Đức Chinh chia sẻ: “Tôi vinh dự và tự hào khi nhận được trợ lực tài chính từ VinIF và tự nhủ sẽ cố gắng làm việc và học tập tốt để những hỗ trợ của Quỹ thật xứng đáng. Bên cạnh đó, tôi sẽ lan tỏa thông điệp đến nhiều học viên khác trên toàn quốc, để chương trình tạo thành một phong trào nghiên cứu khoa học mạnh mẽ từ trong nhà trường”.

Được biết, học bổng của VinIF được cấp cho các học viên dưới 2 hình thức: 1. Học bổng hỗ trợ học tập: với mức 120 triệu  đồng/năm cho bậc học Thạc sĩ và 150 triệu đồng/năm cho bậc học Tiến sĩ. 2. Học bổng hỗ trợ công bố quốc tế: tài trợ chi phí đăng ký, đi lại, ăn ở dành cho học viên đã nhận học bổng hỗ trợ học tập có thể đăng ký, tham dự, báo cáo kết quả nghiên cứu tại hội nghị, hội thảo.

Tiêu chí nhận học bổng là các học viên cao học và nghiên cứu sinh phải có kết quả tốt nghiệp đại học đạt loại Khá/Giỏi cùng với giải thưởng, thành tích nghiên cứu KHCN trong vòng 2 năm trước khi nộp hồ sơ. Riêng Học bổng hỗ trợ công bố quốc tế được xét cấp cho học viên cao học và nghiên cứu sinh có công trình nghiên cứu xuất sắc. Các học viên được chấp nhận trình bày tại hội thảo quốc tế chuyên ngành do tổ chức có uy tín tổ chức, có sự tham gia của các nhà khoa học được biết đến trong lĩnh vực nghiên cứu.

Quy trình tuyển chọn ứng viên là quy trình mở, cạnh tranh, minh bạch và hoàn toàn miễn phí. Hội đồng xét tuyển của Quỹ gồm hơn 40 giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học có tiếng tại các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Hồ sơ của các học viên đều được thẩm định bởi Hội đồng khoa học của Vingroup trước khi công bố chính thức.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chúc mừng các NCS, học viên cao học được nhận học bổng Quỹ VinIF, đồng thời bày tỏ kỳ vọng chương trình học bổng sẽ chung tay khuyến khích, thúc đẩy việc đi sâu nghiên cứu và đào tạo sau đại học tại Việt Nam, góp phần chuẩn bị đội ngũ nhân sự khoa học công nghệ vững chắc cho đất nước trong tương lai.

Được biết, Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai hàng năm với thời gian nhận hồ sơ từ 1/4 – 15/7.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây