Đẩy mạnh hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Thủy Điện Sơn La

Thứ ba - 29/05/2018 14:48

Sáng 27/5, tại Công ty Thủy điện Sơn La lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Thủy điện Sơn La với Viện Điện thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra trong không khí trang trọng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và các Công ty thành viên thuộc tập đoàn nói riêng đã có mối quan hệ hợp tác lâu bền với Trường ĐHBK Hà Nội, việc ký kết hợp tác giữa Công ty Thủy Điện Sơn La và Viện Điện – Trường ĐHBK Hà Nội là bước tiến mới trong việc nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trường ĐHBK Hà Nội.

Ông Ngô Sơn Hải phát biểu tại Lễ ký kết 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN hoan nghênh việc tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Thủy điện Sơn La (đơn vị quản lý, vận hành 2 nhà máy Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu, tổng công suất 3.600MW) với Viện Điện – Trường ĐHBK Hà Nội. Ông Hải nhấn mạnh: “Sự phối hợp giữa doanh nghiệp sản xuất với trường đại học nghiên cứu là xu hướng thời đại; đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 làm thay đổi thế giới cũng như ngành điện”. Đồng thời ông cũng mong muốn các nhà khoa học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về các hệ thống thiết bị, công nghệ của Nhà máy Thủy điện Sơn La nói riêng cũng như ngành điện nói chung; từ đó tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ, giúp Công ty và EVN làm chủ được dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến trên thế giới; góp phần vào việc quản lý vận hành an toàn, liên tục nhà máy cũng như hệ thống lưới điện quốc gia, phát huy giá trị kinh tế cho Tập đoàn cũng như đất nước.

PGS Hoàng Minh Sơn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị HUST và EVN

Thay mặt Trường ĐHBK Hà Nội, Hiệu trưởng, PGS Hoàng Minh Sơn cho biết: “Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao; Trường ĐHBK Hà Nội còn phát triển mối quan hệ hợp tác với các tập đoàn công nghiệp để gắn các đề tài nghiên cứu khoa học với thực tiễn sản xuất của các doanh nghiệp, từ đó phát huy được giá trị của các đề tài nghiên cứu khoa học góp phần phát triển kinh tế, xã hội”. PGS Hoàng Minh Sơn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Viện Điện - Trường ĐHBK Hà Nội và các đơn vị trực thuộc EVN. Đặc biệt lần hợp tác này đã mở ra cơ hội rất lớn cho cả hai bên trong việc cùng triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, đào tạo nâng cao kiến thức và bổ sung kinh nghiệm thực tiễn giữa cán bộ hai bên. Đồng thời tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tham gia thực tập, thực tế và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ buổi lễ, PGS Hoàng Minh Sơn đã yêu cầu Viện Điện sau khi ký kết hợp tác, cần bố trí các nhà khoa học lên phối hợp với Công ty khảo sát, tìm hiểu thực tế hệ thống thiết bị công nghệ của Nhà máy Thủy điện Sơn La, Lai Châu; từ đó xây dựng những đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết những vấn đề bất cập, phát sinh xảy ra trong quá trình quản lý vận hành nhà máy.

Cùng tham dự Lễ ký kết, PGS Lê Minh Thắng, Chủ tịch Hội đồng Trường bày tỏ niềm vui khi được chứng kiến đội ngũ kỹ sư được đào tạo tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trưởng thành, phát huy được những kiến thức đã học tại nhà trường, vận dụng vào thực tế, làm chủ được hệ thống thiết bị công nghệ của nhà máy có công suất lớn, công nghệ hiện đại nhất Việt Nam hiện nay; đem lại giá trị kinh tế to lớn cho EVN cũng như đất nước.

TS Nguyễn Huy Phương (phải) và Ông Hoàng Trọng Nam (trái) ký kết biên bản hợp tác 

Ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: Tính đến nay, Công ty có 556 CBCNV, thực hiện quản lý vận hành 2 nhà máy là Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu; là đơn vị có năng suất lao động đạt hơn 6MW/1người, cao nhất trong EVN. Cả công ty có 156 kỹ sư, trong đó 56 kỹ sư được đào tạo tại Trường ĐHBK Hà Nội. Lực lượng kỹ sư được đào tạo tại Bách khoa Hà Nội qua thực tế đã khẳng định được năng lực, trình độ, và trở thành lực lượng cán bộ kỹ thuật, cũng như cán bộ quản lý nòng cốt, quan trọng của Công ty; qua đó cũng khẳng định được uy tín, chất lượng đào tạo, giảng dạy của Trường. Việc tổ chức lễ ký kết hợp tác ngày hôm nay, xuất phát từ yêu cầu thực tế. Sau 7 năm triển khai thực hiện công tác xây dựng, tiếp quản và quản lý vận hành 2 nhà máy Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu, đội ngũ kỹ sư, công nhân của Công ty đã nghiên cứu, tìm hiểu được nguyên lý làm việc, cấu tạo, quy trình vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng; tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vận hành, sửa chữa bảo dưỡng 2 nhà máy an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố cho người và thiết bị; phát huy được hiệu quả kinh tế của 2 nhà máy”.

Kết thúc buổi lễ TS Nguyễn Huy Phương - Viện trưởng Viện Điện và Ông Hoàng Trọng Nam, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La đã ký kết biên bản hợp tác giữa hai đơn vị dưới dự chứng kiến của Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN; PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Lê Minh Thắng - Chủ tịch Hội đồng Trường và các cán bộ thuộc hai đơn vị.

Theo Đắc Cường 

nangluongvietnam.vn

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây