Trại hè tuổi trẻ Bách khoa 2018 – Chuyến hành trình ý nghĩa

Thứ tư - 11/07/2018 21:15

Từ ngày 02/7 – 05/7, hơn 90 đồng chí đoàn viên, hội viên, sinh viên có thành tích xuất sắc đóng góp cho các hoạt động phong trào và công tác thanh niên trong năm học 2017 – 2018 đã tham gia trại hè truyền thống tuổi trẻ Bách khoa tại mảnh đất miền Trung anh hùng với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Trại hè truyền thống là hoạt động được tổ chức thường niên với mong muốn tạo một sân chơi để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, trải nghiệm và thêm hiểu biết về truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời như một lời cảm ơn tới tất cả các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên đã nỗ lực và có thành tích xuất sắc đóng góp cho các hoạt động Đoàn, Hội trong năm học 2017 – 2018. 

Dâng hương và báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Hoạt động đầu tiên của đoàn là lễ dâng hoa và báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê Bác (xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An); Chiều 2/7, đoàn đã viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Quảng Bình. Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm yên bình phía trên chân núi, lưng tựa vào dãy núi Thọ hùng vĩ, phía xa nhìn ra Đảo Yến, mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng. 

Lễ viếng khu mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Quảng Bình 

Sáng 3/7, đoàn dâng hương tại tượng đài Mẹ Suốt (thuộc huyện Đồng Hới, Quảng Bình); Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn tại Bến phà Long Đại (xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình); Thực hiện lễ thả hoa đăng tại Bến phà Long Đại và tham quan khu di sản Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thả hoa đăng tại Bến phà Long Đại

Sáng 4/7, Đoàn đã có chuyến thăm hỏi, động viên và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại TP. Đồng Hới, mảnh đất đã chứng kiến nhiều đau thương trong thời kì chiến tranh. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, các bạn đoàn viên đã thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, để càng ra sức phấn đấu học tập, công tác góp phần xây dựng đất nước.

Thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại TP Đồng Hới

Tiếp đó, tại bãi biển Nhật Lệ các hoạt động giao lưu thể thao bãi biển thể hiện tinh thần đoàn kết, khéo léo của 4 đội tham dự. 

Hoạt động thể thao bãi biển

Kết thúc 04 ngày trải nghiệm Trại hè 2018 là đêm thi đấu văn nghệ "Mùa hè sôi động" được tổ chức tại bãi biển Nhật Lệ, thông qua đêm gala, các bạn đoàn viên, thanh niên đã thể hiện, sinh viên Bách khoa không hề khô khan mà năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, giàu tình cảm. 

Sáng Nguyễn

Ảnh: Đoàn Thanh niên

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây