Tám sinh viên nhận học bổng của Hội Cựu sinh viên ngành Kỹ thuật tàu thủy

Thứ ba - 22/05/2018 16:22

Ngày 22/5/2018 tại PTN Động cơ đốt trong (Viện Cơ khí động lực), Hội Cựu sinh viên (CSV) ngành Kỹ thuật tàu thủy (KTTT) đã trao 8 suất học bổng cho sinh viên của ngành đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017-2018, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Đây là năm thứ 3, Lễ trao học bổng của Hội CSV ngành KTTT được tổ chức với 18 suất học bổng đã được trao.

Đến dự lễ trao học bổng có GS Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí động lực; TS Phạm Thị Thanh Hương – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Thủy khí và Tàu thủy; ông Mai Văn Tiếp – Chủ tịch Hội CSV ngành KTTT và các anh trong Hội và đông đảo sinh viên ngành KTTT.
 

Ông Mai Văn Tiếp – Chủ tịch Hội CSV ngành KTTT phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Mai Văn Tiếp (CSV KTTT K42) cho biết: "Với mong muốn tạo diễn đàn trao đổi về chuyên môn trong lĩnh vực KTTT cũng như thắp sáng đam mê, truyền lửa cho các thế hệ sinh viên đang theo học ngành này tại ĐHBK Hà Nội, Hội CSV KTTT được thành lập đúng dịp 60 năm thành lập Trường. Hội đã xây dựng Quỹ học bổng nhằm khuyến khích, động viên sinh viên có kết quả cao trong học tập, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”. 


GS Lê Anh Tuấn và ông Mai Văn Tiếp trao học bổng cho các sinh viên

Tại buổi lễ, GS Lê Anh Tuấn gửi lời cảm ơn và đánh giá cao hoạt động của Hội CSV ngành KTTT kể từ khi thành lập đến nay và nhấn mạnh: “Học bổng không chỉ thể hiện sự quan tâm của các thể hệ đi trước đối với thế hệ sau mà còn tiếp thêm niềm tin động lực rất lớn cho thầy và trò ngành KTTT tiếp tục cố gắng đào tạo đội ngũ kỹ sư có đầy đủ năng lực để phát triển ngành công nghiệp tàu thủy nước nhà. Trao học bổng cho sinh viên là hoạt động ý nghĩa và nhân văn của Hội CSV KTTT, đồng thời là mô hình tiêu biểu để Viện Cơ khí động lực nói riêng và Trường ĐHBK Hà Nội nói chung nhân rộng và phát triển”.



Thay mặt các sinh viên được nhận học bổng, Vũ Đăng Tuấn - sinh viên lớp KTTT K59 gửi lời cảm ơn đến Hội CSV đã tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho sinh viên Ngành và chia sẻ: "Học bổng không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn cho chúng em nỗ lực, cố gắng nhiều lần hơn nữa trong học tập. Chúng em hứa sẽ phấn đấu học tập và tu dưỡng bản thân để khi ra trường sẽ góp phần vào sự phát triển vào ngành KTTT nước nhà".

Kết thúc Lễ trao học bổng, các thầy cô giáo Bộ môn Kỹ thuật Thủy khí và Tàu thủy, cựu sinh viên và các em sinh viên đã có cuộc trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thực tế, cơ hội phát triển của ngành KTTT hiện nay.


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi 

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây