Tăng cường hợp tác về E-Learning trong thời đại CNTT

Thứ ba - 12/04/2016 20:39

Ngày 25/11/2015, tại phòng khách C1, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Hàn Quốc do bà Lee Eun-Joo – Phó chủ tịch Trường ĐH Seoul Cyber University, Tổng giám đốc Ban thư ký dự án ACU là trưởng đoàn cùng ông Nam Sanggyu – Phó Tổng Giám đốc và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường. Tại đây, đại diện lãnh đạo hai bên đã có buổi tọa đàm.

Hai bên đã cùng trao đổi thông tin liên quan đến dự án hợp tác chung tiêu biểu giữa Trường ĐHBK Hà Nội với đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua là Dự án “Thiết lập Trường ĐH mạng ASEAN – Hàn Quốc” (gọi tắt là ACU Project) được hỗ trợ nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc và do Bộ Giáo dục Hàn Quốc quản lý. Bà Lee Eun-Joo đã cho biết tổng quan Dự án ACU giai đoạn 2, đặc biệt nhấn mạnh định hướng sẽ kết nối các nước thành viên trong khu vực trên một nền tảng, mạng lưới chung E-Learning các Trường ĐH ảo (ASEAN E-Learning Network) nhằm chia sẻ nội dung bài giảng trực tuyến và các nguồn học liệu điện tử.


PGS Hoàng Minh Sơn trao đổi với bà Lee Eun-Joo

Trao đổi với đối tác Hàn Quốc, PGS Hoàng Minh Sơn cũng khẳng định: “Trường ĐHBK Hà Nội luôn coi trọng việc tìm kiếm phương thức mới trong nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo, trong đó E-Learning là một trong những phương thức mới, công cụ hỗ trợ giảng dạy hữu hiệu. Tuy nhiên, Trường cũng cần so sánh và lựa chọn hình thức triển khai E-Learning phù hợp cho việc dạy và học, đáp ứng xu thế CNTT hiện nay”. PGS cũng cho biết thêm trong thời gian tới, Trường phát triển E-Learning theo định hướng học tập hỗn hợp, tức là lấy người học làm trung tâm và kết hợp phương pháp học tập truyền thống với các bài giảng trao đổi, tương tác…

 “Trong 3-4 năm trở lại đây, hầu hết các trường ĐH của Hàn Quốc đã áp dụng đào tạo trưc tuyến E-Learning và cho kết quả khả quan như các giảng viên và sinh viên có nhiều thời gian hơn để tập trung nghiên cứu khoa học. Vì vậy, Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục phát triển Dự án ACU, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc tăng cường hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội - trường ĐH hàng đầu về khoa học kỹ thuật của Việt Nam” – bà Lee Eun-Joo cho biết.

Cũng nhân chuyến thăm Việt Nam lần này, bà Lee Eun-Joo mời đại diện lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội tham gia ký kết biên bản hợp tác cho triển khai giai đoạn 2 của Dự án ACU sẽ được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào đầu tháng 12/2015.

Theo kế hoạch, Đoàn đại biểu Hàn Quốc đã đến thăm Trung tâm Năng lượng Nguyên tử, Phòng truyền thống và Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS), Trường ĐHBK Hà Nội.

Hoàng Anh, Ảnh: Trung Kiên

Nguồn hust.edu.vn

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây