Hàn Quốc tiếp tục hợp tác phát triển về E-Learning với Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ sáu - 13/05/2016 19:30

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Dự án “Thiết lập trường ĐH mạng ASEAN – Hàn Quốc” (gọi tắt là ACU Project) và Trường ĐHBK Hà Nội,  Hội nghị Ban điều hành Dự án ACU lần thứ 8 đã được tổ chức thành công tại khách sạn Daewoo, Hà Nội trong hai ngày 10 và 11/05/2016. Nhân dịp này, đoàn đại biểu Bộ Giáo Dục Hàn Quốc và các trường ĐH trong khối ASEAN đã đến thăm Trường ĐHBK Hà Nội vào chiều 11/05 nhằm tăng cường hiểu biết, hợp tác giữa hai bên trong triển khai các hoạt động của Dự án thời gian tới.

Đến dự Hội nghị, phía Việt Nam có GS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường. Về phía đối tác Dự án có sự tham gia của bà Yunkyeong Jeong - Giám đốc Trung tâm E-Learning, Bộ Giáo dục Hàn Quốc; TS Jang Sanghyun - Giám đốc điều hành Ban thư ký ACU cùng đại diện lãnh đạo các Bộ,  Ngành, Ban điều hành Dự án ACU; trường ĐH đối tác tham gia Dự án trong khối CMLV (Campuchia, Myanmar, Lào, Việt Nam), trường ĐH Sripatum Thái Lan cùng đại biểu các nước ASEAN và Hàn Quốc.

Bốn mục tiêu trọng tâm mà hai bên đã trao đổi về kế hoạch hoạt động của Dự án trong thời gian tới tại Hội nghị gồm: phát triển bền vững năng lực về E-Learning trong khối CLMV; phát triển nội dung bài giảng online chung giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN; nghiên cứu và triển khai tiêu chuẩn học liệu chung cho các nước ASEAN như học liệu mở (OER - Open educational resource); đồng thời nâng cấp hệ thống LMS/LCMS; đặc biệt là mở rộng mạng lưới Hàn Quốc -  ASEAN với các trường đối tác tại Hàn Quốc. Trong đó, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ tiếp tục là đầu mối của Dự án ACU với các trường thuộc khu vực trong việc triển khai những hoạt động liên quan.

Trao đổi với đối tác Hàn Quốc, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Năm 2010, Trường ĐHBK Hà Nội chính thức trở thành một trong những thành viên chủ chốt của Dự án ACU. Từ đó tới nay, Trường luôn coi trọng các lợi ích thiết thực và cơ hội mà Dự án mang lại; đồng thời tin tưởng vào sự hỗ trợ, hợp tác của mỗi thành viên trong việc xây dựng và phát triển đào tạo trực tuyến E-Learning nói riêng và Hàn Quốc với các nước ASEAN nói chung”. PGS cũng cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục Hàn Quốc và đánh giá cao công tác triển khai Dự án thời gian qua tại Trung tâm Mạng Thông tin, Trường ĐHBK Hà Nội.

Theo kế hoạch, chiều 11/05, đoàn đại biểu Bộ Giáo dục Hàn Quốc và các nước ASEAN đã đến tham quan một số đơn vị trong Trường như: Trung tâm Mạng Thông tin, Phòng E-Learning, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trung tâm Năng lượng nguyên tử.

Nguồn: hust.edu.vn

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây