Cơ hội mới cho sinh viên Sư phạm Kỹ thuật Bách khoa

Chủ nhật - 12/06/2022 15:25

Vừa qua, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết đã thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Edulive Toàn cầu, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của hai đơn vị. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật đã chia sẻ về mục tiêu và định hướng tương lai phát triển của Viện Sư phạm Kỹ thuật cùng doanh nghiệp Edtech – Edulive. 

PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật - phát biểu tại buổi lễ

Được biết, Edtech (Education Technology) là một lĩnh vực còn khá mới nhưng đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong thập niên gần đây. Trách nhiệm của một sinh viên Sư phạm Kỹ thuật là học hỏi, nắm vững các tri thức về công nghệ liên quan tới Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường, Big Data, Blockchain và Cloud Base để linh hoạt áp dụng và giải quyết các vấn đề trong giáo dục. Nói một cách rõ ràng hơn, Edtech sẽ chuyên sâu nghiên cứu các lĩnh vực như: Gamified Learning, AI/Big data enabled learning, B/M/U/E-learning, Mircro Nano learning, Online Assessment, STEM, VR/AR based-learning, Smartschool…

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Công nghệ Giáo dục đã có định hướng ngành thông qua trải nghiệm những thử thách từ Edulive. Qua đó, sinh viên đã hiểu hơn phần nào về sự khác biệt của Ed-tech và Traditional Methods (phương pháp truyền thống), nâng cao hiểu biết về ngành nghề, từng bước xây dựng kế hoạch cho mình trong tương lai. 

Các sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật tham gia buổi talkshow cùng doanh nghiệp

Chia sẻ cùng sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật trong buổi talkshow, ông Phạm Ngọc Đức - Giám đốc chiến lược Công ty CP Edulive Toàn cầu, một cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội – dẫn chứng các ví dụ trong thực tế, cho thấy 2 năm dịch Covid vừa qua đã khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Edtech.

Đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Việt Anh - CEO của Global Edulive khẳng định: Với tư cách là một đơn vị đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ khoa học trong giáo dục, công ty sẽ hỗ trợ hết mình cho các sinh viên Công nghệ Giáo dục Bách khoa.

Trong tương lai, các sinh viên Công nghệ Giáo dục Bách khoa Hà Nội cần làm chủ công nghệ, nắm bắt các nhu cầu và vấn đề còn tồn tại trong lớp học để trở thành những người hỗ trợ có tâm, có tầm, đưa nền giáo dục của Việt Nam bước sang một trang mới. 

“Hoạt động hợp tác với doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp đến gặp gỡ và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, trao học bổng cho sinh viên xuất sắc, mà còn bắt đầu từ việc xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo, xác định mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; tham gia vào quá trình đào tạo của Nhà trường qua việc cử cán bộ, chuyên gia chia sẻ định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tham gia giảng dạy các học phần chuyên ngành...”- PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây