Lãnh đạo Bách khoa Hà Nội đối thoại với sinh viên

Thứ tư - 30/12/2020 19:43

“Đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường”, vừa diễn ra vào tối ngày 29/12, là sự kiện thường niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức để trao đối các vấn đề mà sinh viên quan tâm và vướng mắc.   

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, trả lời các câu hỏi trong cuộc đối thoại với sinh viên ngày 29/12/2020. Ảnh: CCPR

Buổi Đối thoại năm thứ 5 thu hút 1.000 sinh viên tham dự và hơn 20.000 lượt xem trực tuyến trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, có gần 3.000 câu hỏi đã được gửi trước cho ban tổ chức qua hình thức điền biểu mẫu trực tuyến.

Trong 4 tiếng trao đổi, sinh viên và lãnh đạo Bách khoa Hà Nội tập trung vào các nhóm vấn đề bao gồm: chất lượng đào tạo; hoạt động nghiên cứu sáng tạo; cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa; tư vấn và giải quyết chế độ chính sách, học bổng, học phí; phong trào Đoàn, Hội; và các hoạt động dịch vụ hỗ trợ sinh viên khác. Trong đó, ba vấn đề “nóng” nổi lên là dịch vụ trông xe; trang thiết bị phục vụ học tập; và hoạt động rèn luyện thể thao.

Sinh viên Bách khoa Hà Nội đặt câu hỏi trong sự kiện "Đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo nhà trường" ngày 29/12/2020. Ảnh: CCPR

 

“Chúng ta hi vọng để năm 2021 khi chúng ta gặp lại nhau, chúng ta có thể tự hào nói rằng năm 2021 sẽ tốt hơn năm 2020”, Hiệu trưởng PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ tại buổi đối thoại.

Hiệu trưởng đặt nhiều kỳ vọng vào sinh viên Bách khoa Hà Nội. Thứ nhất, đó là sự kỳ vọng sinh viên năng động, sáng tạo cùng đóng góp cho Trường bằng suy nghĩ chín chắn, chân thành, những sáng kiến độc đáo, những đóng góp mang tính xây dựng. Thứ hai, đó là sự kỳ vọng sinh viên có khát vọng học tập, khát vọng tri thức, khát vọng để vươn lên, từ khát vọng đó các em sẽ có tri thức, việc làm, những kết quả tốt cho bản thân.

Sinh viên Trần Anh Dũng, Chủ tịch Hội Sinh viên, cho rằng Bách khoa Hà Nội thực hiện cơ chế tự chủ đại học bước đầu đã đạt được được những thành tựu, trong đó sinh viên đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia đánh giá và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

 “Chúng tôi tin rằng sự tương tác cởi mở, thân tình giữa thầy và trò sẽ là yếu tố quan trọng để xây dựng mái trường Bách khoa Hà Nội ngày càng phát triển,” Chủ tịch Hội Sinh viên nói.

Cách thức tổ chức Đối thoại năm nay có sự đổi mới so với năm trước. Cùng ngồi Đối thoại với sinh viên ngoài Ban Giám hiệu Nhà trường còn có 8 đại diện của các Phòng Ban liên quan chặt chẽ đến sinh viên bao gồm Phòng Đào tạo, Phòng Công tác Sinh viên, Phòng An ninh, Trung tâm Quản lý Ký túc xá, Trung tâm Y tế, Thư viện Tạ Quang Bửu, và Trung tâm Phục vụ Bách khoa. Điều đó thể hiện mong muốn của lãnh đạo Bách khoa Hà Nội phản hồi ý kiến của sinh viên nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Lê Ngọc Hải

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây