Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ 8: “Hóa học Việt Nam vì sự phát triển bền vững”

Thứ bảy - 21/12/2019 01:34

 Ngày 21/12/2019 tại Tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Hội Hóa học Việt Nam phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Hóa học Việt Nam vì sự phát triển bền vững”. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham gia và chúc mừng buổi hội thảo.

Mục tiêu của Hội thảo là công bố những công trình mới của các đơn vị nghiên cứu và triển khai những kết quả cải tiến kỹ thuật có giá trị của các cơ sở sản xuất hóa chất và những vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực ngành hóa học. Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất, hóa dầu và các chương trình KHCN quốc gia có liên quan (hóa dược, vật liệu, môi trường...) đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 là các nội dung quan trọng được thảo luận tại hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các báo cáo khoa học tập trung vào các kết quả nghiên cứu, triển khai mới trong các lĩnh vực KHCN hóa học: Hóa học các hợp chất hữu cơ và hóa dầu, nhiên liệu sinh học; hóa học polyme và vật liệu mới; điện hóa, ăn mòn và bảo vệ kim loại; hoá dược và hoá học các hợp chất tự nhiên; hóa học phục vụ nông nghiệp và công nghiệp; giáo dục và đào tạo nhân lực cho ngành hoá; hóa môi trường và hóa học xanh; hóa lý, hóa lý thuyết và hóa học tính toán; những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị và những yêu cầu đặt hàng nghiên cứu của các doanh nghiệp hóa chất,….

PGS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu khai mạc

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS Huỳnh Quyết Thắng cho rằng “chủ đề Hóa học Việt Nam vì sự phát triển bền vững  là một định hướng hết sức đúng đắn để các nhà khoa học ở các Trường, Viện nghiên cứu và các doanh nghiệp cùng tập hợp trí tuệ để phát triển các nghiên cứu chuyên sâu và đưa kết quả ứng dụng vào thực tế  vì một nước Việt Nam hùng cường”.

PGS cũng hy vọng qua hội thảo lần này sẽ có nhiều trao đổi khoa học, nhiều thông tin bổ ích, giúp phát triển tốt hơn hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, phục vụ nhiệm vụ quản lí và xây dựng chính sách, nhiều ý tưởng hợp tác sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.      

 

Ngọc Nam

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây