Trao tặng 160 triệu đồng cho nữ sinh Bách khoa mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ năm - 19/12/2019 17:57

Sáng nay (20/12/2019), đại diện Ban lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường cùng LCĐ - LCH Viện Toán ứng dụng và Tin học đã đến Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư thăm hỏi và trao tặng 160 triệu đồng tiền quyên góp đến em Nguyễn Quỳnh Anh – nữ sinh không may mắc bệnh hiểm nghèo, mong em sớm hồi phục, tiếp tục quay lại mái trường Bách khoa Hà Nội hoàn thành giấc mơ trở thành nữ kĩ sư công nghệ!

Sinh viên Nguyễn Quỳnh Anh học lớp Hệ thống Thông tin quản lý - khóa 64, Viện Toán ứng dụng và Tin học. Các bác sĩ chẩn đoán em bị mắc căn bệnh về máu do một loại tế bào ác tính phát sinh ở tủy sống, cần phải điều trị hóa chất/ghép tế bào gốc.

Được biết, Quỳnh Anh có một em gái sinh đôi và một em gái nhỏ mới 4 tuổi. Bố em là bộ đội, còn mẹ em - cô Nguyễn Thị Thúy - là giáo viên trường THPT. Cô Thúy cho biết các bác sĩ tư vấn một số phương pháp để chữa trị cho Quỳnh Anh, trong đó chi phí thấp nhất là 500 – 700 triệu đồng, cao nhất lên đến hơn 1 tỷ đồng. “Với thu nhập kinh tế chỉ dựa vào đồng lương cơ bản của hai vợ chồng, giờ thêm một khoản viện phí lớn, gia đình chúng tôi hết sức khó khăn” – Mẹ sinh viên Quỳnh Anh chia sẻ.

Biết tin về hoàn cảnh của Quỳnh Anh, BCH Đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, LCĐ-LCH Viện Toán Ứng dụng và Tin học cùng nhiều tập thể, cá nhân cán bộ, thầy/cô giáo, sinh viên đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm gần xa chung tay giúp đỡ, ủng hộ để Quỳnh Anh có thể vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sau 1 ngày kêu gọi giúp đỡ, số tiền ủng hộ đã lên tới 160.000.000 VNĐ tiền mặt từ sự đóng góp của rất nhiều cá nhân và các tập thể trong trường; đồng thời thông báo dừng quyên góp, tổ chức đoàn cán bộ trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên sinh viên Quỳnh Anh.

Thay mặt Quỳnh Anh và gia đình, cô Nguyễn Thị Thúy trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đóng góp, những tấm lòng chia sẻ của lãnh đạo nhà trường, của các thầy/cô giáo, các sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Số tiền 160 triệu đồng sẽ góp phần giúp gia đình giảm gánh nặng viện phí, và hơn cả là sự ấm áp, tinh thần tương thân tương ái của những con người Bách khoa, tiếp thêm nghị lực để Quỳnh Anh khỏi bệnh, sớm quay lại với lớp học

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây