Cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp sức Trường sản xuất dung dịch sát khuẩn đến khi hết dịch bệnh do virus Corona

Chủ nhật - 09/02/2020 21:12

Sáng nay (10/2/2020), tại Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra buổi Gặp mặt các cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tài trợ Chương trình phòng, chống virus Corona.

Dự buổi gặp mặt có GS. Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; PGS. Huỳnh Đăng Chính – Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học; lãnh đạo một số phòng/ban ĐH Bách khoa Hà Nội cùng các thầy cô giáo của Viện.

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa điều chế dung dịch sát khuẩn phục vụ miễn phí hơn 35.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của trường, chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi gặp mặt, các cựu sinh viên Viện Kỹ thuật Hóa học xúc động chia sẻ sự cảm kích trước tấm lòng quan tâm, luôn lo nghĩ cho sinh viên của lãnh đạo, các thầy cô giáo ĐH Bách khoa Hà Nội. Trong tình hình các nguyên liệu vô cùng khan hiếm và đắt đỏ, các cựu sinh viên đã nhiệt tình ủng hộ nguyên vật liệu, hoá chất, vật tư cho sản xuất dung dịch sát khuẩn, tiếp thêm nguồn lực để ĐH Bách khoa Hà Nội triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khử trùng toàn bộ các giảng đường, khu vực trong trường nhằm đón sinh viên quay trở lại học tập. “Chúng tôi cam kết ủng hộ lâu dài để Nhà trường yên tâm sản xuất dung dịch sát khuẩn cho đến khi hết dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra.” – các cựu sinh viên khẳng định.

Đây thực sự là những hành động thiết thực, góp phần lan tỏa những câu chuyện đẹp, ấm áp và nhân văn giữa tâm bão dịch bệnh, thể hiện tinh thần vì cộng đồng của sinh viên HUST.

GS Đinh Văn Phong trân trọng trao tặng món quà lưu niệm của Nhà trường cảm ơn các tấm lòng của các cựu sinh viên đồng thời nhấn mạnh: “Sự trợ giúp, kết nối chặt chẽ của các cựu sinh viên vừa phù hợp với chiến lược gắn kết cựu sinh viên – những tài sản quý giá của ĐH Bách khoa Hà Nội, vừa theo đúng phương châm chỉ đạo “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” trong phòng chống dịch bệnh của Chính phủ. Chỉ có yêu mến ngôi trường của mình, các cựu sinh viên mới không nề hà góp sức cùng các thầy cô phòng, chống dịch bệnh. Các bạn là tấm gương sáng, truyền tình yêu Trường cho các sinh viên đang theo học tại ngôi trường số 1 cả nước về Khoa học và Công nghệ”.

Tại buổi gặp mặt, các cựu sinh viên và các thầy cô giáo đã cùng bàn thảo kế hoạch tài trợ lâu dài nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng.

NHỮNG CỰU SINH VIÊN BÁCH KHOA VÌ CỘNG ĐỒNG

Anh Trần Trung Kiên (Founder tổ chức Kei Holding) - cựu sinh viên Hóa dược và Bảo vệ Thực vật K51 - tặng nhà trường 35.000 chai nhựa.

Anh Vũ Trung Đức (Chủ nhiệm HTX Sinh Dược) - cũng là cựu sinh viên Hóa dược và BVTV K51 - tài trợ tinh dầu do công ty anh sản xuất.

Anh Lê Huy Việt (Giám đốc Công ty TNHH Sina Viet) - cựu sinh viên ngành Quá trình Thiết bị Hóa Học K46 - ủng hộ 10 lít Nano Bạc 1000 ppm - sản phẩm do anh Việt tự nghiên cứu và sản xuất, đã được Viện Hàn lâm Khoa học phân tích.

Anh Ngô Quang Xuân (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ XMA Việt Nam) - Cựu sinh viên K51 Điện Hoá - ủng hộ 2 phuy Glycerin 200kg.

Mỹ Linh

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây