11 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Chủ nhật - 15/12/2019 20:02

Ngày 14/12, Đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kì 2019 – 2022.

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu 33 đồng chí vào BCH và 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đoàn trường. TS. Lê Đức Tùng tiếp tục được tín nhiệm bầu vào vị trí Bí thư Đoàn Trường ĐHBK Hà Nội.

Phát biểu tại đại hội, Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá rất cao những kết quả mà Đoàn thanh niên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn TN trường dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, BGH nhà trường, dưới sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng uỷ, toàn thể cán bộ viên của nhà trường, xứng đáng được TW Đoàn tặng bằng khen, Thành Đoàn Hà Nội tặng bằng thi đua vì thành tích xuất sắc trong các khối trường ĐH, CĐ Hà Nội. Trường ĐHBK Hà Nội đang bước vào năm thứ 3 thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2025 và thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ, nhiệm kỳ 2017-2019 của Đoàn TN gắn liền với giai đoạn đổi mới mạnh mẽ của Nhà trường từ công tác tổ chức Nhà trường, xây dựng và chuẩn hóa chương trình đào tạo, đổi mới công tác quản lý nghiên cứu, đẩy mạnh công tác rèn luyện, hỗ trợ sinh viên tăng khả năng thành công của người học. Bối cảnh của đổi mới luôn đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng là cơ hội để tổ chức Đoàn phát huy tối đa vai trò xung kích của tuổi trẻ. PGS cũng nhấn mạnh: “Sự nghiệp đổi mới của Nhà trường cần những con người dũng cảm, bản lĩnh, năng động, trí tuệ và sáng tạo biết dấn thân và cống hiến, đó không ai khác chính là những cán bộ Đoàn viên, Thanh niên tiêu biểu hiện nay của Đoàn trường”

Tại Đại hội, anh Nguyễn Thiên Tú - Phó trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Được biết, trong nhiệm kì vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường ĐHBKHN đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của đoàn viên trong học tập và nghiên cứu khoa học nhằm khẳng định vị thế của một trường đại học khoa học công nghệ hàng đầu qua hơn 60 năm hình thành và phát triển.

Đoàn trường chủ động phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động với nội dung thiết thực, hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, sinh viên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, góp phần tăng chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy và học tập: các buổi hội thảo khoa học về định hướng nghề nghiệp; nhiều đoàn viên là cán bộ giảng viên được học tập, nâng cao trình độ trong và ngoài nước; các buổi sinh hoạt chuyên đề cho học sinh, sinh viên về kĩ năng tìm, học tài liệu, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình , kỹ năng xin việc và phỏng vấn được tổ chức thường xuyên

Về công tác Đoàn, Đoàn Trường ĐHBK HN duy trì và quản lý một lực lượng sinh viên tình nguyện (SVTN) quy củ và có số lượng lớn. Đoàn trường luôn chú trọng công tác tập huấn, rèn luyện kỹ năng, đảm bảo sức khỏe cho các SVTN. Chính vì vậy, các chương trình, hoạt động, phong trào tình nguyện được tổ chức ngày càng bài bản, chất lượng, an toàn, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về SVTN Bách khoa.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Bách khoa nghìn giọt hy vọng”, “chủ nhật đỏ”, ngày hội tư vấn tuyển sinh Openday,…là những hoạt động tiêu biểu của công tác tình nguyện trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đoàn Thanh niên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây