20 sinh viên Bách khoa Hà Nội nhận Học bổng của Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo

Thứ tư - 08/01/2020 16:47

Sáng nay (9/1/2020), tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ trao học bổng của Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo cho 20 sinh viên.

Dự buổi lễ có ông Kensho Mishima – đại diện Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cùng một số lãnh đạo, giảng viên các phòng, Viện và các sinh viên nhận học bổng.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng cho biết: Từ năm học 2012-2013, Tập đoàn Sumitomo đã ký Thỏa thuận với Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp học bổng cho sinh viên của Trường trong vòng 9 năm với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng; mỗi năm trao học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên. Năm 2019 – 2020 là lần thứ 9 sinh viên ĐHBK Hà Nội nhận Học bổng theo Thỏa thuận này.

Các sinh viên nhận Học bổng của Tập đoàn Sumitomo

Mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Sumitomo rất chặt chẽ, hiệu quả. Nhiều sinh viên BKHN hiện đang phát huy năng lực, làm việc trong các lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn.

Năm nay, trong 20 sinh viên nhận Học bổng của Tập đoàn Sumitomo có 5 sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.

Các sinh viên nhận học bổng, các thầy/cô giáo, đại diện Tập đoàn Sumitomo chụp ảnh lưu niệm

“ĐHBK Hà Nội có hai Quỹ học bổng là Học bổng Tài năng và Học bổng Hỗ trợ sinh viên. Tinh thần, ý nghĩa của hai Quỹ học bổng này tương tự như Học bổng của Tập đoàn Sumitomo, luôn động viên khuyến khích các sinh viên giỏi, hỗ trợ để không một sinh viên nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.” – PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ.

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng trân trọng cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ Tập đoàn trong thời gian tới.

Ông Kensho Mishima phát biểu tại buổi lễ

Bày tỏ niềm vui và kỳ vọng những sinh viên ưu tú được nhận học bổng hôm nay, ông Kensho Mishima chân tình chia sẻ: Các sinh viên đang có nhiều thời gian để học tập, hãy học và trải nghiệm những gì mình yêu thích, nhưng nên dành thời gian suy nghĩ, cân nhắc những việc làm trong tương lai.

Sinh viên Trần Thị Thu Thùy – Tiếng Anh IPE 02 – K63 Viện Ngoại ngữ - bày tỏ: Học bổng của Tập đoàn Sumitomo đã cho em thêm động lực để phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Thay mặt các sinh viên nhận học bổng, Thu Thùy trân trọng gửi tới ông Kensho Mishima bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn sâu sắc.

Được biết, ngày mai (10/1/2020), Tập đoàn Sumitomo sẽ có buổi đàm phán với ĐHBK Hà Nội về chương trình thực tập tại Tập đoàn dành cho sinh viên Nhà trường.

Mỹ Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây