Hàng vạn học sinh tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019 tại Trường ĐHBK Hà Nội

Chủ nhật - 17/03/2019 15:20

Sáng 17-3, dù thời tiết Hà Nội mưa lạnh, Trường ĐHBK Hà Nội vẫn chật kín thí sinh từ nhiều tỉnh, thành phố đến tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2019. Với sự tham gia tư vấn từ gần 150 gian hàng của hơn 100 trường ĐH, CĐ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khu vực phía Bắc, Ngày hội đã trở thành điểm đến không thể thiếu mỗi mùa tuyển sinh. Tại đây, gian tư vấn thông tin chung và không gian tư vấn chuyên sâu của ĐHBK Hà Nội tiếp nhận tư vấn của hàng vạn thí sinh. 

Gian tư vấn của Trường ĐHBK Hà Nội luôn đông kín các bạn thí sinh 

Năm 2019 là năm thứ 17, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2019 được Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Báo Tuổi trẻ TP.HCM, Trường ĐHBK Hà Nội và các đơn vị đồng hành tổ chức. Trở thành điểm đến không thể thiếu cho các bạn học sinh mỗi mùa tuyển sinh. 

Thứ trưởng Lê Hải An chia sẻ cùng các bạn thí sinh tại Ngày hội 

Khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Lê Hải An nhấn mạnh: "Nhu cầu học tập trong đó có nhu cầu học tập ở bậc đại học là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, để chọn được chương trình đào tạo, ngành nghề phù hợp với sở trường, năng lực và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường đòi hỏi các em có được đầy đủ thông tin: về chất lượng đào tạo của các chương trình, môi trường sư phạm, cơ sở vật chất, nhất là đội ngũ giảng viên của các trường, các chương trình đào tạo mà các em có ý định đăng ký. Ngoài việc có được thông tin đầy đủ về các chương trình đào tạo, các em cũng cần nằm được xu hướng nghề nghiệp, những ngành nghề mà xã hội sẽ có nhu cầu cao trong giai đoạn tới, những lĩnh vực ngành nghề mà bản thân mình có thiên hướng, sở trường để có thể phát huy tốt nhất năng lực của mình trong tương lai nghề nghiệp”.

Bên cạnh ba gian tư vấn với 20 chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT, Tổng Cục dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học đã tư vấn cho thí sinh những thông tin thiết thực liên quan đến các nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Ngoại ngữ; nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – Nhân văn, Công an, Quân đội và khu vực tư vấn Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời, 150 gian hàng từ 100 trường ĐH, HV đã đem lại những thông tin tư vấn hữu ích cho các bạn học sinh sắp bước vào thời điểm quyết định khi thí sinh chuẩn bị đăng ký xét tuyển trong tháng 4 tới.

Thí sinh tham khảo tài liệu tuyển sinh của Trường 

Tại gian tư vấn nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, PGS Trần Văn Tớp đã giới thiệu và tư vấn cho các em thí sinh về phương thức, chỉ tiêu và những điểm mới trong đề án tuyển sinh năm 2019 của Trường. 

Nguyễn Tuấn Anh – học sinh Trường THPT Dương Quản Hàm chia sẻ: “Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, em được biết thêm nhiều về các ngành nghề và định hướng nghề nghiệp, đặc biệt tại khu vực tư vấn chuyên sâu của ĐHBK Hà Nội, em đã nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình của các thầy cô. Em dự định sẽ dự thi vào ngành Khoa học máy tính của Trường”.

Cùng bố tham dự ngày hội, Trần Lê Hà An – học sinh lớp 12B2, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên hào hứng cho biết: “Bố em đã rất băn khoăn khi biết em muốn đăng kí vào ngành Điện tử Viễn thông của ĐHBK Hà Nội nên hôm nay hai cha con đã từ Thái Nguyên xuống tham dự chương trình. Sau khi được các thầy cô của Viện Điện tử Viễn thông của Trường tư vấn và chia sẻ những lợi ích khi con gái tham gia vào ngành học này, bố em đã hoàn toàn yên tâm “gửi gắm” con gái tại Trường ĐHBK Hà Nội”. 

Học sinh vui vẻ "check - in" tại Trường ĐHBK Hà Nội

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” 2018 góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình; đồng thời giải đáp những thắc mắc về phương án thi THPT, xét tuyển ĐH, CĐ giúp học sinh vững tin bước vào kỳ THPT quốc gia sắp tới.

 

Cập nhật thông tin tuyển sinh chính thức năm 2019 của Trường

 

Sáng Nguyễn 
Ảnh: Kim Chi - Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây