Sinh viên Bách khoa sẵn sàng là "Global Citizen"

Thứ ba - 26/03/2019 21:33

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tối 26/3, tại Hội trường C2, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ mít tinh và Chung khảo cuộc thi SVBK 2019 với chủ đề “Global Citizen”.

Đông đảo sinh viên tham gia cổ vũ Chung khảo SVBK 2019

Đến dự Lễ mít tinh và đêm Chung khảo có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Phạm Văn Bình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường; PGS Nguyễn Văn Cách – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường; TS Lê Đức Tùng - Bí thư Đoàn Trường và các đồng chí trong Ban thường vụ Đoàn Trường; sinh viên Ngô Đức Việt – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; các đơn vị kết nghĩa, đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và đông đảo sinh viên của Trường. Đêm Chung khảo còn có sự tham gia của ông Đỗ Trọng Dịp – Công ty CP Máy tính - Truyền thông - Điều khiển 3C; PGS Trần Thị Lan Hương – Khoa Lý luận chính trị; cô Phạm Ánh Tuyết – Nguyên Phó Bí thư Đoàn Trường; và đặc biệt là sự có mặt của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi SVBK 2019. 

Thay mặt BGH Trường tặng hoa TS Lê Đức Tùng nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Mở đầu Lễ mít tinh, TS Lê Đức Tùng ôn lại truyền thống vẻ vang của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHBK Hà Nội và chia sẻ: “Cùng với chặng đường phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường luôn giữ được vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Tuổi trẻ Bách khoa hòa cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động để luôn là ngọn cờ đầu trong công tác thanh niên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường ĐHBK Hà Nội thân yêu”. 

Phát biểu chúc mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, PGS Hoàng Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Đoàn Thanh niên Trường đã đạt được trên các mặt hoạt động. Hiệu trưởng cho biết, Đoàn Thanh niên Trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tổ chức tốt các phong trào thi đua, rèn luyện, các phong trào tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tham gia công tác tuyển sinh…; đồng thời tin tưởng với nhiệt huyết của thanh niên Bách khoa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, không ngừng rèn luyện và học tập góp phần thiết thực cho sự nghiệp xây dựng phát triển của Trường. 

Các vị đại biểu theo dõi phần thi của các đội thi

Là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn, cuộc thi SVBK 2019 với chủ đề “Global Citizen” được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, sinh viên Trường. Đây là năm thứ tám cuộc thi SVBK được tổ chức, trở thành sân chơi lành mạnh dưới hình thức sân khấu hóa dành cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên Trường và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tháng Thanh niên.

Phần dự thi của Viện Điện

Thông qua những hoạt cảnh, tiểu phẩm, tiết mục đầy màu sắc, ấn tượng, có đam mê, nhiệt huyết, năng lực, sẵn sàng bứt phá và ghi dấu mạnh mẽ vào bản đồ tri thức nhân loại, trở thành công dân toàn cầu của tuổi trẻ Bách khoa. Trải qua vòng Sơ khảo với 19 đội thi, SBVK đã mang đến những bất ngờ cho khán giả ở vòng Chung khảo với 4 đội chơi đến từ Viện Điện, Viện Điện tử Viễn thông, Viện Dệt may-Da giầy và Thời trang và Viện Kinh tế Quản lý. Đêm Chung khảo diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả.


Phần thi cảm xúc của Viện Dệt may Da giầy và Thời trang

Trải qua bốn phần thi: Lời chào SV – Góc nhìn SV – Ống kính SV và SV Tài năng, bốn đội chơi đã mang đến những màu sắc đầy mới mẻ, tươi vui, năng động và sáng tạo, thể hiện trí tuệ và tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ Bách khoa Hà Nội có hoài bão lớn, tư duy và tầm nhìn rộng mở, không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân, mà còn góp phần giúp cho sự phát triển chung của cộng đồng, đồng thời tôn vinh giá trị bản sắc riêng của đất nước, dân tộc mình. Những tình huống, hoạt cảnh, ứng đối đầy bất ngờ nhưng cũng đầy hài hước, mang đậm đặc trưng của sinh viên mỗi Khoa, Viện. Bằng sự xuất sắc của mình, Viện Điện đã giành ngôi Vô địch, Á quân thuộc về Viện Dệt may-Da giầy và Thời trang, đồng giải Ba thuộc về Viện Kinh tế Quản lý và Viện Điện tử Viễn thông. 

Hình ảnh đêm chung khảo SVBK 2019 xem TẠI ĐÂY

Hạ Minh
Ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây