Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi 3 Biên bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ sáu - 23/06/2023 11:17
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội (thứ hai từ trái sang) cùng các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc ĐHBK Hà Nội (thứ hai từ trái sang) cùng các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc
3 bản ghi nhớ hợp tác song phương và đa phương đã được 4 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và Đại học Bách khoa Hà Nội trao đổi tại diễn đàn doanh nghiệp hai nước chiều nay (23/6/2023).

Một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam là Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra chiều nay (23/6).

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – cùng hơn 500 doanh nghiệp 2 nước đã nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc đến diễn đàn.

Các bài tham luận tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc 2023 tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu ưu tiên của Đại học Bách khoa Hà Nội như: Hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp linh kiện điện tử; Chuyển đổi net-zero: Hợp tác Hàn - Việt trong lĩnh vực năng lượng; Cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực giao thông xanh sử dụng năng lượng sạch; Hợp tác trong chuyển đổi số và fintech.

Kết thúc diễn đàn, cùng hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã trao đổi 3 biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc.
z4458101789202 5d3abcbfac49d94ed642741ad7fb1669
PGS. Huỳnh Quyết Thắng và ngài Tổng Giám đốc Công ty Seoul SemiConductor tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
4 doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội gồm:

1. Công ty Seoul SemiConductor: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ nâng cao trình độ nghiên cứu và giảng dạy thông qua tài trợ máy móc, trang thiết bị…;

2. Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng:  Hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng,  thực tập học kỳ doanh nghiệp, học bổng cho sinh viên, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ…;

3. Viện Đánh giá Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KEIT); 4. Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc (KATECH): Biên bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác nghiên cứu công nghệ ô tô điện và trao đổi đào tạo nhân lực trình độ cao.

Việc kết nối và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc sẽ giúp Nhà trường tăng cường cơ hội trải nghiệm tối đa giữa học và hành của sinh viên, giảng viên tại doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài); mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên; xúc tiến và hỗ trợ các chương trình đào tạo; thúc đẩy và quản lý dự án nghiên cứu chung của các bên…

Các hoạt động hợp tác quốc tế này tiếp tục thúc đẩy chính sách tăng cường hợp tác đối ngoại, quốc tế hóa giáo dục và NCKH; mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên… của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hiện Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp (FDI), thứ hai về hỗ trợ phát triển (ODA) và thứ ba về thương mại.
 Gia Hân. Ảnh: Kim Chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây