2 bí quyết giúp nữ sinh viên Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp xuất sắc, được Nhà trường khen thưởng 

Chủ nhật - 25/06/2023 23:40
Từ trái sang: PGS. Đào Thanh Bình, tân Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Bình và TS. Phạm Cảnh Huy – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội tại Lễ Tốt nghiệp (ngày 27/5/2023)
Từ trái sang: PGS. Đào Thanh Bình, tân Cử nhân Nguyễn Thị Thanh Bình và TS. Phạm Cảnh Huy – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội tại Lễ Tốt nghiệp (ngày 27/5/2023)
 Với GPA đạt 3.83 cùng Điểm rèn luyện 91, Nguyễn Thị Thanh Bình - Lớp Tài chính Ngân hàng 01 K64 đã được khen thưởng Tốt nghiệp xuất sắc trong Lễ tốt nghiệp tháng 5 vừa qua. 

Bí quyết học tập: Đi học đầy đủ, nghe giảng trên lớp!

Thanh Bình tự nhận xét là một người biết sắp xếp, lên kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu đề ra. Bình cho biết điều đó không chỉ giúp bản thân cô thực hiện đầy đủ các đầu việc mà còn giúp định hướng, có một cái nhìn tổng quan về hành trình để đạt tới kết quả như mong muốn.

Giống như bao sinh viên, nữ sinh cảm thấy áp lực khi mới đầu không quen với môi trường đại học. Cùng đó là khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và chưa tìm ra được cách học hợp lý. Thời gian đầu học đại học, Thanh Bình chỉ đặt mục tiêu ra trường đúng hạn với tấm bằng Giỏi. 

Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, khi đã thích nghi với cách học và thi trên trường,  xem xét kết quả của mình, nữ sinh ngành Tài chính ngân hàng đã thử thách bản thân đặt mục tiêu ra trường sớm với tấm bằng Xuất sắc. 

Cô sinh viên K64 đã bắt tay bằng việc lên một bản kế hoạch chi tiết cho các năm học kế tiếp, bao gồm việc dự tính mỗi kỳ cần học bao nhiêu tín chỉ, điểm GPA mỗi môn cần đạt là bao nhiêu,...
DSCF5207
Nguyễn Thị Thanh Bình dự định theo đuổi nghề Kế toán trong tương lai
Thanh Bình chuẩn bị tài liệu, tìm hiểu cách học cho từng môn học. Trước mỗi giờ lên lớp, Bình sẽ nghiên cứu trước để có cái nhìn tổng quan về bài học, tiếp đó sẽ tổng hợp kiến thức sau mỗi chương luôn chứ không để gộp lại tới cuối kì nhằm tối ưu hóa thời gian, công sức cũng như kết quả đem lại sẽ tốt hơn.  

Đối với Thanh Bình “đi học đầy đủ” và “nghe giảng trên lớp” là hai yếu tố quan trọng, giúp người học tiếp thu nhanh và tiết kiệm thời gian. “Khi tự học ở nhà, tôi sẽ ôn luyện các dạng bài và mở rộng kiến thức. Ngoài ra, tôi cũng tham gia học nhóm cùng một vài người bạn có chung mục tiêu học tập”, cô nói.  

Vì đã xác định rõ mục tiêu, đề ra một bản kế hoạch khoa học và tuân thủ nghiêm khắc, Thanh Bình đã hoàn thành hết các môn học chỉ trong 3 năm và dành kỳ 1 năm cuối để thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp. Với đề tài “Phân tích dòng tiền của Công ty sản xuất cửa gỗ”, nữ sinh đã bảo vệ thành công khóa luận và xuất sắc đạt được loại A.  
DSCF5182
Thanh Bình cùng nhóm bạn trong Lễ tốt nghiệp tháng 5/2023
“Học Bách khoa Hà Nội, tôi được gặp thầy giỏi, bạn hiền!”

Nói về lựa chọn nguyện vọng đại học, cô nữ sinh người Quảng Bình cho biết sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019, cô có chuyến đi chơi Thủ đô và tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh Open Day, với mong muốn tìm hiểu các trường đào tạo về ngành Kinh tế. “Sau khi nghe các thầy cô Viện Kinh tế Quản lý – Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn, cũng như tìm hiểu thêm các thông tin về trường, ngành học… tôi khá ấn tượng và đã lựa chọn ngành Tài chính Ngân hàng của Bách khoa Hà Nội là nguyện vọng 1”. 

“Đại học Bách khoa Hà Nội là môi trường lý tưởng với hành trình đại học của tôi. Học Bách khoa Hà Nội, tôi được gặp thầy giỏi, bạn hiền”, Thanh Bình bộc bạch, “Đây là điều quý giá nhất trong thời sinh viên của tôi. Bản thân chưa từng nghĩ sẽ quen được những con người hòa đồng như vậy. Dù cho đó chỉ là những người quen qua mạng, họ cũng đều giúp đỡ tôi rất nhiệt tình”. 
 
Bởi tính đặc thù của chuyên ngành nên nữ sinh thường xuyên trao đổi, tiếp xúc nhiều với các thầy cô thuộc bộ môn Quản lý Tài chính, và người đã để lại ấn tượng sâu sắc chính là PGS. TS. Đào Thanh Bình - Trưởng bộ môn, giảng dạy hai môn “Tài chính doanh nghiệp” và “Kiểm toán cơ bản”, đồng thời là giảng viên hướng dẫn khóa luận cho Thanh Bình.

Đợt làm khóa luận vướng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian thực hiện khóa luận bị rút ngắn, việc chọn đề tài còn một số vấn đề tồn đọng, Bình cảm thấy rất áp lực, nhiều lúc tưởng chừng buông xuôi. Nhưng với sự động viên, khuyến khích, những gợi ý, định hướng của thầy hướng dẫn, Bình đã vượt qua khó khăn, hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.

“Thầy Đào Thanh Bình hướng dẫn tôi và các sinh viên rất tận tình, hỏi tiến độ thường xuyên và dặn dò, chữa từng lỗi chính tả, lỗi trình bày trong bài”, Bình chia sẻ. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên cùng sự kiên trì, chuẩn bị kĩ lưỡng của bản thân, nữ sinh ngành Tài chính ngân hàng, Đại học Bách khoa Hà Nội đã trình bày thuyết phục trước hội đồng đánh giá và hoàn thành xuất sắc khóa luận.
z4380695505949 5d73b14deb01fa6d07ab85194d35d469
Nữ "xinh" viên Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Thị Thanh Bình
Ngoài những lúc vùi đầu học tập, Thanh Bình dành thời gian rảnh tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô gái sinh năm 2001 là từng là thành viên của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông. 

Bình kể rằng vào hai năm đầu đại học, cô tham gia Đội Tình nguyện với mong muốn giao lưu với các bạn khối ngành kỹ thuật, đồng thời được đóng góp công sức vào những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa như “Mùa hè xanh”, “Cốc trà đá vì cộng đồng”,... 

Năm nhất Đại học, cô cùng CLB có cơ hội dạy học tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị quận Đống Đa. Mùa hè 2020, Thanh Bình tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Những trải nghiệm ấy đã giúp cô gái người Quảng Bình tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều. 

Bình nhớ nhất về kỉ niệm trú mưa dưới chân cầu Vĩnh Tuy cùng CLB Tình nguyện. Nữ sinh kể về buổi cắm trại hôm ấy, cùng các thành viên dù mới quen chuẩn bị đồ ăn, dựng lều,... rất vui. Tuy nhiên, thời tiết chuyển xấu và đổ mưa khiến cả nhóm phải trú dưới gầm cầu. “Những lúc như thế chúng tôi thấy gần nhau hơn”. 

Bên cạnh đó, Bình là cựu Trưởng ban Nhân sự CLB Kế toán Tài chính SAFC. “Tôi đồng hành cùng với CLB Kế toán Tài chính SAFC từ những ngày đầu cùng với các anh chị K63, mục đích nhằm giúp đỡ các em khóa dưới phát triển kiến thức chuyên môn, kết nối với các doanh nghiệp”, nữ sinh 2001 nói. 
z4380695461558 23888b1dbff22aa850e9ca2e9ee617b4
Niềm vui  khi sinh hoạt Đoàn/Hội của Nguyễn Thị Thanh Bình khi học tập tại Đại học Bách khoa Hà Nội
Một điều mà nữ sinh K64 nuối tiếc nhất là thời sinh viên trôi qua nhanh và chưa thực sự trọn vẹn bởi còn nhiều hoạt động mà cô chưa được trải nghiệm. Trong thời gian sắp tới, Thanh Bình có định hướng theo đuổi ngành Kế toán, ngoài ra sẽ dự định thi một số chứng chỉ quốc tế bổ trợ thêm cho công việc. 
 
Một số thành tích của Nguyễn Thị Thanh Bình
•    GPA 3.83/ 4.0, ĐRL 91/100
•    Học bổng Vallet dành cho học sinh, sinh viên (2019)
•    Học bổng khuyến khích học tập loại Xuất sắc 5 kỳ liên tiếp
•    Học bổng học tập của Quỹ Kumho 7 kỳ liên tiếp
•    Top 8 Cuộc thi Festival Thuế 2022
Khánh Vân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây