Trạm Robot và gói phần mềm mô phỏng Robotstudio từ Công ty ABB chuyển đến "nhà mới” Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 16/06/2023 07:31
Từ trái sang: Các PGS: Nguyễn Phong Điền - PGĐ ĐHBK Hà Nội, Nguyễn Hữu Thanh - Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, Trương Hoành Sơn - Hiệu trưởng Trường Cơ khí tiếp nhận thiết bị tài trợ từ ông Huỳnh Phong Phú - đại diện Công ty ABB
Từ trái sang: Các PGS: Nguyễn Phong Điền - PGĐ ĐHBK Hà Nội, Nguyễn Hữu Thanh - Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, Trương Hoành Sơn - Hiệu trưởng Trường Cơ khí tiếp nhận thiết bị tài trợ từ ông Huỳnh Phong Phú - đại diện Công ty ABB
Chiều nay (16/6/2023), tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ Bàn giao trạm Robot và gói phần mềm mô phỏng Robotstudio do Công ty TNHH ABB Automation and Electrification Việt Nam (Công ty ABB) trao tặng Trường Cơ khí và Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngày 19/5/2023, trạm Robot IRB 1200 đã được chuyển đến ngôi nhà mới ở Đại học Bách khoa Hà Nội, mang trên mình nhiệm vụ và trọng trách trong việc hỗ trợ các sinh viên trên bước đường chinh phục kiến thức, học tập và nghiên cứu.
20230616 CBO 0056
Toàn cảnh buổi lễ
Trước đó, tháng 12/2022, Công ty ABB và Trường Cơ khí, Trường Điện – Điện tử đã ký kết biên bản Thỏa thuận hợp tác với mục đích nâng cao chất lượng hiệu quả trong quá trình nghiên cứu và học tập của các NCS, học viên caoo học và sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn tăng cường trải nghiệm với robot, phát triển ý tưởng phù hợp với nhu cầu thực tiễn, thực tập tại các doanh nghiệp, đồng hành và hỗ trợ công tác giảng dạy.

Chiều nay, Công ty ABB chính thức trao tặng gói phần mềm mô phỏng Robotstudio, bàn giao trạm Robot đào tạo đến Trường Cơ khí và Trường Điện – Điện tử. Buổi lễ đánh dấu sự tiếp nối, thực hiện cam kết thỏa thuận giữa hai bên, hỗ trợ phục vụ công tác giảng dạy và hướng đến mục tiêu, lợi ích cho sinh viên.
20230616 CBO 0099
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - trân trọng cảm ơn Công ty ABB, đồng thời chia sẻ Bách khoa Hà Nội rất coi trọng hợp tác với doanh nghiệp. Sự hỗ trợ của doanh nghiệp ở cấp độ nào cũng hết sức quý báu với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng giảng dạy.

Những thiết bị được ABB tài trợ sẽ được giao cho hai ngành là Kỹ thuật Cơ điện tử và Kỹ thuật Điều khiển Tự động hóa. Hàng năm chỉ tiêu tuyển sinh của Bách khoa Hà Nội khoảng 8.000 sinh viên/năm, riêng hai ngành Kỹ thuật Cơ điện tử và Kỹ thuật Điều khiển Tự động hóa chỉ tiêu tuyển sinh đã là hơn 1.000 sinh viên/năm. Đây là hai ngành có số lượng sinh viên lớn, nhu cầu của xã hội và của lĩnh vực công nghiệp với kỹ sư tốt nghiệp rất cao.

“Những thiết bị được Công ty ABB hỗ trợ là giải pháp thiết thực góp phần giúp công tác đào tạo của hai ngành này và của Nhà trường tốt hơn” – PGS. Nguyễn Phong Điền nhấn mạnh.

PGS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng Trường Cơ khí và PGS. Nguyễn Hữu Thanh – Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử cho biết Công ty ABB là đối tác thân thiết, đã đồng hành với hai trường từ lâu trong kiểm định chương trình đào tạo, tài trợ học bổng, gửi sinh viên thực tập. Lãnh đạo hai trường trân trọng cảm ơn Công ty ABB và cam kết sẽ sử dụng hiệu quả các thiết bị công ty tài trợ hôm nay.
20230616 CBO 0107
Ông Huỳnh Phong Phú - Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, Công ty ABB: ABB chúng tôi xác định rõ sẽ hợp tác với những đại học tốp đầu của Việt Nam như Đại học Bách khoa Hà Nội
Công ty TNHH ABB Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn ABB Thụy Điển nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ điện lực và tự động hóa. Ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, Công ty ABB - khẳng định quyết tâm thực hiện cam kết, lộ trình hợp tác của ABB với Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau quá trình phát triển, hiện diện tại Việt Nam hơn 10 năm qua, ABB xác định cần làm điều gì đó có giá trị và thực sự khác biệt cho ngành Giáo dục của Việt Nam.

Nói về mục đích hỗ trợ thiết bị cho Đại học Bách khoa Hà Nội, lãnh đạo Công ty ABB cho biết: “ABB chúng tôi xác định rõ sẽ hợp tác với những đại học tốp đầu của Việt Nam như Đại học Bách khoa Hà Nội. Những thiết bị này mới là khởi đầu, sẽ có các hoạt động phối hợp, hỗ trợ đa dạng hơn nữa không chỉ là cơ sở vật chất để đào tạo mà còn là những nhân viên ABB là CSV của Bách khoa Hà Nội với vai trò là đại sứ trong mọi tương tác giữa hai đơn vị”.

Tại buổi lễ, kỹ sư Nguyễn Tiến Tâm – Kỹ sư trưởng ngành ô tô và áp lực chung, Ban Robot, Công ty ABB, CSV Bách khoa, học Cơ điện tử K42 - chia sẻ về trạm Robot được bàn giao và chương trình thực tập của các sinh viên tại Công ty ABB… những thông tin hữu ích cho các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
20230616 DSC 0291
Các giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ông Huỳnh Phong Phú tham quan PTN đặt thiết bị được Công ty ABB trao tặng
 
Hy vọng trong thời gian tới, Trường Điện – Điện tử và Trường Cơ khí sẽ khai thác tối đa giá trị của trạm Robot và phần mềm Robotstudio. Thiết bị này để quý thầy cô và các bạn sinh viên thao tác và thực hành tối đa, không có tâm lý e ngại sợ bị hỏng, không sửa chữa được. ABB sẽ luôn đồng hành và duy trì thiết bị trong trạng thái tốt nhất, để quý thầy cô và các bạn sinh viên thực tập, khai thác hết các giá trị thiết bị mang lại” – Ông Huỳnh Phong Phú – Giám đốc Ban Robot và Tự động hóa nhà máy, Công ty ABB.
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây