Cơ hội nghề nghiệp và trao học bổng doanh nghiệp cho sinh viên Viện Dệt May – Da giầy và Thời Trang

Chủ nhật - 11/12/2016 20:16

Nhiều suất học bổng với tổng giá trị 143,5 triệu từ 11 tập đoàn, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, cá nhân đã được trao cho các sinh viên của Viện Dệt May – Da giầy và Thời trang (DM-DG&TT), Trường ĐHBK Hà Nội có thành tích tốt trong học tập, hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực cho các em vững bước trên con đường học tập và lập nghiệp sau này.

Sáng 10/12/2016 vừa qua, Viện DM-DG&TT tổ chức buổi giới thiệu ngành nghề và Lễ trao học bổng doanh nghiệp cho sinh viên của Viện. Theo đó, năm nay, 42 sinh viên của Viện vinh dự được nhận những suất học bổng này từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực DM – DG&TT.


Đại diện các Công ty trao học bổng cho sinh viên Viện DM-DG&TT

“Đây là những doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, nghiên cứu dành nhiều tâm huyết quan tâm và chăm lo cho thế hệ trẻ, kỹ sư làm việc trong ngành DM-DG&TT tại Việt Nam; cũng như có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu với Viện nhiều năm qua. Vì vậy, Viện hy vọng, những học bổng này sẽ trở thành nguồn động viên, khích lệ các sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tích lũy kiến thức, từ đó phấn đấu học tập tốt hơn nhằm nâng cao trình độ nghề nghiệp bản thân và đóng góp vào sự phát triển của ngành sau này” – PGS Phan Thanh Thảo, Viện trưởng Viện DM–DG&TT cho biết.

Sinh viên Trần Thị Thanh – Lớp Vật liệu và Công nghệ Hóa liệu K59 là một trong những chủ nhân của học bổng năm nay bày tỏ cảm ơn đối với các doanh nghiệp, thầy cô của Viện đã giúp đỡ, hỗ trợ em trong học tập. Thanh chia sẻ: “Học bổng đã góp phần đồng hành, cổ vũ cho những nỗ lực phát triển bản thân em trong tìm tòi những kiến thức, công nghệ mới để hy vọng về một tương lai tốt đẹp”.

Với những giá trị như vậy, các doanh nghiệp đã có mặt tại sự kiện không chỉ trao tặng học bổng mà còn dành thời gian để giao lưu, tư vấn nghề nghiệp và mang đến những cơ hội tuyển dụng cho các sinh viên của Viện DM-DG&TT. Thông qua các buổi giao lưu, tham quan, thực tại các doanh nghiệp, sinh viên có thêm cơ hội hiểu biết thêm về ngành nghề, sự phát triển của ngành và thực tế sản xuất, từ đó xác định được mục tiêu, động cơ, thái độ học tập đúng đắn để sau khi ra trường có kiến thức lý thuyết và thực tiễn làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là kênh để các doanh nghiệp phát hiện, tuyển dụng các kỹ sư chất lượng cao từ trường đại học.


Các nhà tài trợ giao lưu tư vấn nghề nghiệp
và thông tin tuyển dụng cho sinh viên

Nói về cơ hội và triển vọng của Ngành, ông Cao Hữu Hiếu – Trưởng Ban Đầu tư Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VINATEX) khẳng định: “Mặc dù Việt Nam đang đứng trước những thời cơ và thách thức khi ký kết gia nhập Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành Dệt May nước ta luôn sẵn sàng phát triển trong thời gian tới như đẩy mạnh 19 dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực: Sợi, Dệt, Nhuộm, May; phát triển cơ sở sản xuất kinh doanh tại các tỉnh trên khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam của Việt Nam... Do vậy, cơ hội nghề nghiệp trong ngành này là vô cùng rộng mở và VINATEX luôn chào đón các sinh viên mong muốn làm việc tại đây”.

Danh sách các Nhà tài trợ

STT

Nhà tài trợ

Công ty

1

Nhà tài trợ vàng

Công ty TNHH Youngone Nam Định

2

Tập đoàn Sunrise - Smart Shirts

3

Nhà tài trợ bạc

Công ty TEXHONG Ngân Long

4

Công ty cổ phần TCE Vina Denim

5

Viện Nghiên cứu Da giầy

6

Công ty Uster Technology

7

Nhà tài trợ đồng

Công ty TNHH Best Pacific Việt Nam

8

Công ty TNHH Sản xuất hàng may mặc ESQUEL Hòa Bình

9

Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại Sản phẩm Ladoda

10

Công ty TNHH Thiên Lý

11

Cựu sinh viên Công nghệ May K50

Cựu sinh viên K50 Công nghệ May

 

Hoàng Anh
Ảnh: Mạnh Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây