Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ năm - 22/12/2016 20:52

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và giáo dục lòng yêu nước cho thế trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, chiều 22/12/2016, Hội Cựu chiến binh (CCB) - Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016) và 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016) tại phòng Hội thảo C2.

Buổi Lễ có sự hiện diện của đồng chí Phạm Quang Hiệp – Phó Chánh văn phòng Hội CCB Thành phố Hà Nội; Thượng tá Nguyễn Xuân Hòa – Trưởng Ban Dân vận Quân chủng Phòng không - Không quân; đại diện Hội CCB Trường Đại học Xây dựng. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các Thầy trong Thường vụ Đảng uỷ và Ban Giám hiệu; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội CCB Trường; PGS Phạm Văn Bình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm cùng các hội viên Hội CCB Trường.

PGS Hoàng Minh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội

Cách đây 72 năm, trước những yêu cầu thực tiễn của cách mạng, tháng 12/1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân và giao cho đồng chí Võ Nguyên Giáp phụ trách. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng đã kế thừa truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc ta, phát huy được truyền thống chống giặc ngoại xâm. Đây chính là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngày 22/12/1944 trở thành Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS Bùi Quốc Thái đã điểm lại chặng đường 72 năm lịch sử truyền thống hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và nhấn mạnh: “Năm 2016, đánh dấu sự kiện trọng đại khi Trường ĐHBK Hà Nội tròn 60 tuổi. Lịch sử phát triển của Trường gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ và công cuộc xây dựng đất nước. Trường không chỉ là cái nôi đào tạo nhiều cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ cao mà còn là đơn vị khởi đầu cho nhiều hoạt động khác như phong trào “Ba sẵn sàng” trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, phong trào tình nguyện của sinh viên và công tác “Đền ơn đáp nghĩa”… Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gần 3.000 cán bộ và sinh viên Trường đã “Xếp bút nghiên lên đường bảo vệ Tổ quốc”. Lực lượng này đã bổ sung kịp thời cho quân đội trong các quân binh chủng, nhất là đối với các binh chủng kỹ thuật như: Không quân, Phòng không, Cơ giới, Công binh, Thông tin… Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch Hội CCB Trường cũng cho biết: “Mới được thành lập được 11 năm, thời gian tuy không dài nhưng Hội CCB Trường đã thực sự trưởng thành, là Hội CCB vững mạnh trong khối 487. Các thành viên của Hội luôn phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, không chỉ là những người lính trung kiên trên mặt trận mà còn là người cán bộ gương mẫu trong thời bình, góp phần xây dựng Trường, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh”.  

Chúc mừng các đồng chí trong Hội CCB Trường, PGS Hoàng Minh Sơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lớp lớp cha anh và đặc biệt là những cán bộ, sinh viên của Trường đã ngã xuống để giành độc lập tự do cho đất nước. Đồng thời, Hiệu trưởng đánh giá cao những hoạt động của Hội CCB Trường đã có tác dụng giáo dục tư tưởng cho đội ngũ cán bộ cũng như sinh viên, góp phần chung vào sự phát triển của Trường.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây