Bách khoa Hà Nội cùng Samsung Việt Nam phát triển giáo dục và đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thứ ba - 06/12/2022 02:16
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ ngày 5/12. Ảnh: Duy Thành CCPR
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ ngày 5/12. Ảnh: Duy Thành CCPR
Ngày 5/12/2022, Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Samsung Việt Nam giai đoạn 2023-2025 nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp, tạo điều kiện cung cấp nguồn nhân lực tài năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp cũng như phát triển giáo dục.

Chương trình hợp tác sẽ được triển khai trên các lĩnh vực: Đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực, học bổng, thực tập, và tuyển dụng. Trước đó, Bách khoa Hà Nội và Samsung Việt Nam đã hai lần ký biên bản ghi nhớ vào 30/05/2012 (giai đoạn 2012-2017)​ và 21/01/2018 (giai đoạn 2018-2022)​.

Trong 10 năm hợp tác, Samsung Việt Nam đã tài trợ cho Nhà trường 3 phòng thí nghiệm máy tính với 120 máy, 8 dự án nghiên cứu với tài trợ gần 5.5 tỷ đồng và nhiều khóa học, học bổng cho sinh viên. Bên cạnh đó, với hợp tác chặt chẽ, Samsung Việt Nam phát động nhiều cuộc thi quốc tế cho sinh viên tham gia. Bách khoa Hà Nội cũng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao thực tập và làm việc cho công ty.

Tại buổi lễ, Bách khoa Hà Nội đưa ra đề xuất Samsung Việt Nam cập nhật các khóa đào tạo (về mục tiêu, công nghệ, nội dung, ...)​; hướng tới các dự án dài hạn, gia tăng cả về quy mô và số lượng; tuyển dụng sinh viên xuất sắc thực tập, làm dự án chung và cho Samsung Việt Nam​; tổ chức các sự kiện có tác động rộng rãi đến cộng đồng​.

Theo PGS. Huỳnh Quyết Thắng (Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội), Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, luôn tiên phong trong đổi mới đào tạo, nghiên cứu. Samsung tập đoàn số 1 Hàn Quốc, luôn tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp điện tử. Cả hai bên có điểm chung, có quan điểm phát triển dựa trên nền tảng nguồn nhân lực tri thức kết hợp với các đầu tư về nguồn lực vật chất để thúc đẩy phát triển và đạt được thành công.

Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo đến Tổng giám đốc Samsung Complex Vietnam hai tin vui mới của Nhà trường: Tin thứ nhất, trong Nghị quyết về “Phát triển kinh tế -xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, ngày 23/11/2022, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được giao nhiệm vụ nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo, tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao cho vùng và cả nước. Tin thứ hai, ngày 02/12/2022 Thủ tướng phê duyệt vào chuyển đổi mô hình Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sang Đại Học Bách Khoa Hà Nội trên cơ sở Đề án phát triển của Trường. Vai trò, vị thế và uy tín của Đại học Bách khoa Hà Nội được Chính phủ tiếp tục khẳng định, tin tưởng nâng cao và giao nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn nữa.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng (phải) đón tiếp ông Choi Joo Ho ngày 5/12. Ảnh: Duy Thành CCPR
 
Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế là 1 trong số 10 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của giai đoạn phát triển 2021-2025 của Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm học 2022-2023, Đại học Bách khoa Hà Nội đặt mục tiêu kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu, thực hiện triển khai mô hình “Học kỳ doanh nghiệp”.

Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng tâm đắc truyền thống của thầy và trò, của “người Bách khoa” là luôn mộc mạc, giản dị, chân thành, luôn làm việc với sự tôn trọng cá nhân, với sự đoàn kết, với tinh thần tận tâm, tận lực, đổi mới, với khát vọng sáng tạo và đột phá.

“Tôi cũng đã cảm nhận được những tính cách đó trong những người Hàn Quốc ở các giáo sư, nhà khoa học, ở chính các bạn Hàn quốc ngồi đây và những người Hàn quốc khác mà chúng tôi có dịp làm việc chung”, thầy Hiệu trưởng chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh: “Thiên thời, địa lợi và nhân hoà, chúng ta đều có đầy đủ. Vì vậy, tôi rất vui và tin tưởng chắc chắn rằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay sẽ nâng tầm hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Samsung Việt Nam, lên một tầm cao mới trong đào tạo tài năng, trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ”.
Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ ngày 5/12. Ảnh: Duy Thành CCPR
 
Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 không ngừng thay đổi cuộc sống của chúng ta. Cùng với xu hướng thay đổi nhanh chóng của công nghệ, trong thời gian tới, Samsung Việt Nam mong muốn đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược với các trường Đại học của Việt Nam trong đó có ĐH Bách khoa Hà Nội, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra những sản phẩm công nghệ mới phù hợp với thời đại bằng chính bàn tay và khối óc của người Việt.”

Tham dự buổi lễ, PGS. Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, chia sẻ: “Chúng tôi luôn kỳ vọng những sinh viên giỏi nhất sẽ được làm những công việc thách thức nhất. Hợp tác với Samsung Việt Nam cho chúng tôi có môi trường tốt cho các em phát triển. Chắc chắn chúng tôi sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động hợp tác giữa hai bên”.
Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây