Bách khoa Hà Nội tăng cường hợp tác với các đại học danh tiếng châu Âu

Thứ tư - 14/12/2022 05:04
PGS Huỳnh Quyết Thắng đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với Trường TU Delft dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo cấp cao tại Den Haag, Hà Lan
PGS Huỳnh Quyết Thắng đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với Trường TU Delft dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo cấp cao tại Den Haag, Hà Lan
Lễ ký kết giữa Bách khoa Hà Nội và các trường đại học đối tác diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg, Vương quốc Hà Lan và Vương quốc Bỉ, từ ngày 9-15/12/2022.

Tham gia đoàn công tác cấp cao của Thủ tướng, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện ký kết các Biên bản ghi nhớ và Thỏa thuận hợp tác song phương với mục tiêu thúc đẩy hợp tác quốc tế toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi sinh viên, cán bộ:

Một là, Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu, giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ Delft tại Hà Lan;

Hai là, Biên bản ghi nhớ hợp tác về tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Ghent tại Bỉ;

Ba là, Biên bản ghi nhớ hợp tác chung giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và KU Leuven tại Bỉ;

Bốn là, Thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Công nghệ, Đại học KU Leuven tại Bỉ.
 
z3957866705859 740ce53a40e964a6815ee4c12ea84699
Toàn cảnh buổi làm việc trong chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn lãnh đạo cấp cao 
Trong chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thể hiện mong muốn các doanh nghiệp quốc tế hỗ trợ các tổ chức Việt Nam chuyển giao khoa học công nghệ hiện đại, chuyển giao kinh nghiệm khoa học quản trị tiên tiến, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên nguyên tắc lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa quan trọng, góp phần triển khai đường lối đối ngoại về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế; đồng thời tăng cường, củng cố quan hệ giữa Việt Nam với Luxembourg, Hà Lan và Bỉ trong bối cảnh năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và 3 nước.

Cam kết mà hai Chính phủ Hà Lan-Việt Nam đề ra là mục tiêu đưa phát thải ròng về "0" vào năm 2050, trọng tâm hợp tác là Thúc đẩy kinh tế xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Bỉ và Việt Nam thống nhất quan hệ Đối tác chiến lược về nông nghiệp, trong đó đổi mới công nghệ, tăng cường cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, chế biến, làm mát và vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu; ngoài ra là dịch vụ hậu cần, biến đổi khí hậu, công nghệ sạch, y tế và các lĩnh vực khác.
 
z3963466212502 7578d09ba2a4642ae3e2084f476de054
PGS Huỳnh Quyết Thắng đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội trao nhận văn bản hợp tác với đại diện Đại học Ghent và Đại học KU Leuven tại Brussels, Bỉ vào ngày 15/12/2022
Trong giai đoạn 2023-2025, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phát triển theo mô hình đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kết nối mạng lưới các đại học để tập hợp sức mạnh nghiên cứu, đổi mới và chuyển giao công nghệ. Đại học Bách khoa Hà Nội xác định 4 lĩnh vực nghiên cứu khoa học ưu tiên: Công nghệ dữ liệu và hệ thống thông minh; Năng lượng và Môi trường bền vững; Vật liệu mới; Khoa học và Công nghệ Sức khỏe.

Đại học Bách khoa Hà Nội đã có nhiều năm hợp tác sâu rộng với các trường đại học tại Hà Lan và Bỉ. Nhiều cán bộ và cựu sinh viên từng được đào tạo tại các đại học danh tiếng như Đại học Ghent, Đại học KU Leuven, Đại học Kỹ thuật Delft,…
 
Thành lập năm 1917 tại Flanders, Đại học Ghent là một trong những đại học lớn nhất Bỉ. Ghent thường luôn nằm trong nhóm 100 trường đại học tốt nhất thế giới (xếp thứ 143 theo Bảng xếp hạng QS 2023 và thứ 107 theo Bảng xếp hạng THE 2022. Đại học Ghent cung cấp hơn 200 chương trình (bao gồm 73 chương trình thạc sỹ dạy bằng tiếng Anh) và thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực.

Thành lập năm 1425, KU Leuven là một trong những đại học lớn và lâu đời nhất tại Bỉ, xếp thứ 84 theo Bảng xếp hạng QS 2021, và thứ 42 theo Bảng xếp hạng THE 2022. KU Leuven có 14 cơ sở, tại 10 thành phố ở vùng Flanders, với hơn 60,000 sinh viên, trong đó 12,500 là sinh viên quốc tế. Về nghiên cứu, KU Leuven nằm trong nhóm những trường hàng đầu trên thế giới. Các trường, khoa viện của KU Leuven được chia thành ba lĩnh vực chính: Khoa học nhân văn và xã hội; Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ; và Khoa học Y sinh.

Đại học Kỹ thuật Delft (còn được biết đến là TU Delft), là trường đại học kỹ thuật công lớn và lâu đời nhất ở Hà Lan. Năm 2022, Trường được xếp hạng trong nhóm 10 đại học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu thế giới. Với 8 khoa viện và rất nhiều viện nghiên cứu, TU Delft có hơn 25,000 sinh viên (đại học và cao học) and 6,000 nhân viên.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây